Multimedia Đọc Báo in

Giải Úc mở rộng 2011: Bất ngờ liên tiếp bất ngờ

09:33, 28/01/2011

24 giờ sau khi Nadal nói lời chia tay, Federer cũng nối gót với thất bại trước Djokovic. Nhưng chiến thắng lịch sử của tay vợt người Trung Quốc, Na Li mới thực sự gây chấn động, bất ngờ liên tiếp bất ngờ đã trở thành món ăn quen thuộc tại Giải Úc mở rộng năm nay.

 

Tay vợt người Serbia, Djokovic gần như đã áp đảo hạt giống số 1 của giải Federer và dường như những dấu hiệu của tuổi tác đã thể hiện trong những thời khắc quyết định khi Federer đã để thua 3-7 trong loạt tie-break. Bước vào séc 2, cho dù Federer đã dẫn trước 5-2, có được lượt giao bóng trong tay để sớm kết thúc séc 2 nhưng anh lại để Nole thắng liền 5 game và tiếp tục chịu thua trong séc thứ 2. Séc 3 tiếp tục chứng kiến phong độ xuống dốc của “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” khi anh không thể tận dụng được cơ hội để Djokovic khép lại trận đấu với thắng lợi 3-0.

Nỗi buồn của
Nỗi buồn của Federer

Kết thúc trận đấu, tay vợt Djokovic chia sẻ: “Đối với tôi, đây là một trong những trận đấu tốt nhất của mình”.

 

Federer thua Djokovic đã là một bất ngờ. Nhưng tại một giải Grand Slam mà Nadal đã bị loại, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên kể từ trận chung kết Australia mở rộng 2008, các trận chung kết Grand Slam không có Rafael Nadal hoặc Roger Federer.

Giải Úc mở rộng 2011 đã vắng bóng 2 tay vợt hàng đầu thế giới
Giải Úc mở rộng 2011 đã vắng bóng 2 tay vợt hàng đầu thế giới

Còn ở hai trận bán kết đơn nữ hôm qua, Li Na đã làm rạng danh quần vợt Trung Quốc khi trở thành tay vợt đầu tiên của đất nước đông dân nhất thế giới lọt vào chung kết một kỳ Grand Slam. Li Na xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 Caroline Wozniacki 3-6, 7-5, 6-3.

Niềm vui chiến thắng của Li Na
Niềm vui chiến thắng của Li Na
Với suất vào chơi trận chung kết Giải Úc mở rộng, Na Li trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc lọt vào một trận chung kết Grand Slam. Đối thủ của cô sẽ là Kim Clijsters, tay vợt đã dễ dàng loại hạt giống số 2 Vera Zvonareva với tỉ số 2-0. Trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra vào ngày mai, 29-1.
G.T ( Theo Reuters)




Ý kiến bạn đọc