Multimedia Đọc Báo in

Vòng 2 La Liga: Barca tiếp tục chiến thắng

16:47, 26/08/2013

Rạng sáng nay, vòng 2 Giải vô địch bóng đá Tây ban Nha (La Liga) đã diễn ra. Đáng chú ý trong lượt trận này là chiến thắng 1-0 của Barcelona trên sân của Malaga. Theo đó, Barca tiếp tục đứng vững ngôi vị số 1 và thách thức nỗ lực của các đội bóng còn lại tại La Liga.

Trước Malaga vốn nổi tiếng là khó chơi, Barcelona đã giành thế áp đảo trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, Malaga cũng chơi một trận đấu đầy cố gắng và nhiều phen khiến hàng thủ Barca phải điêu đứng, chỉ có may mắn mới giúp Barca không phải thủng lưới.

Dù hơi vất vả, nhưng Barcelona (áo sẫm) vẫn có được chiến thắng cần thiết
Dù hơi vất vả, nhưng Barcelona (áo sẫm) vẫn có được chiến thắng cần thiết

Barcelona chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3 quen thuộc với bộ ba Alex Song, Xavi, Iniesta ở giữa sân, hàng công gồm Alexis Sanchez, Cesc Fabregas và Pedro. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều quyết tâm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Barca đã ít nhiều gặp bất ngờ trước thái độ thi đấu đầy quyết tâm của Malaga, đội đã thua Valencia 0-1 ở trận ra quân. Trước hàng thủ được tổ chức khá chặt chẽ và khoa học của Malaga, dàn sao tấn công của Barca đã phải chịu đựng sự đeo bám rất khó chịu cứ hễ họ ở bên phần sân đối phương.

Thậm chí, cơ hội đầu tiên còn thuộc về Malaga, khi cú sút phạt của Antunes buộc thủ môn Valdes phải vất vả cản phá. Phút 37, Barca có cơ hội rõ rệt, sau pha phối hợp sở trường giữa Iniesta và Fabregas, Sanchez băng vào đánh đầu nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của thủ môn Caballero.

Khi hiệp 1 chỉ còn lại hơn 1 phút, Barca đã bất ngờ vượt lên theo một kịch bản ít Culé nào ngờ tới. Có bóng ở trước vòng cấm Malaga, hậu vệ Adriano tung cú sút chân trái không quá hiểm, nhưng thủ môn Caballero lại đổ người hơi chậm khiến bóng đi vào lưới. Barca vượt lên dẫn 1-0 khi hiệp 1 kết thúc, trong khi Adriano phải rời sân ngay sau đó vì dính phải chấn thương.

Barca đá chậm hơn trong hiệp 2, ít có những pha xử lý bóng phiêu lưu. Phút 50, Jordi Alba tạt bóng để Fabregas bật cao đánh đầu, tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Những phút tiếp theo diễn ra căng thẳng quá mức cần thiết khi lần lượt Jesus Gamez, Sergio Sanchez (Malaga) và Alexis Sanchez (Barca) phải nhận thẻ vàng.

Barca ép sân nhưng họ đã để lộ những sai lầm chết người trong phòng ngự, phút 68 Fabrice đột phá rồi dứt điểm nhanh đánh bại Valdes, nhưng cột dọc đã cứu cho Barca một bàn thua. Trận đấu diễn ra căng thẳng hơn mức cần thiết, cầu thủ hai đội liên tục có những pha bóng ác ý nhằm vào nhau.

Trong khoảng 15 phút cuối, HLV Tata Martino quyết định tung Neymar vào sân và phút 81, Xavi chọc khe thông minh để Neymar băng xuống khá đẹp, tiếc là tiền đạo người Brazil không thể hạ Caballero ở tình huống đối mặt. Barcelona chỉ giành thắng lợi 1-0 ở La Rosaleda dù tạo ra được khá nhiều cơ hội.

Thắng lợi này giúp Barcelona có được 6 điểm/2 trận và tiếp tục dẫn đầu bảng La Liga với hiệu số 8-0. Nhưng để duy trì được sự ổn định, Barcelona còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi, nhất là trong bối cảnh họ phải làm quen dần với cuộc sống không Lionel Messi.

Atletico Madrid là đội có chiến thắng đậm nhất ở vòng đấu thứ 2
Atletico Madrid là đội có chiến thắng đậm nhất ở vòng đấu thứ 2

Bên cạnh chiến thắng của Barcelona, các trận đấu ở vòng 2 La Liga còn phải kể đến trận đại thắng của Atletico Madrid. Đội khách Real Valladolid đã có 90 phút ác mộng trên sân Vicente Calderon khi bị đội chủ nhà Atletico Madrid vùi dập tới 5 bàn không gỡ.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn như Real Valladolid và lại được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ của HLV Diego Simeone có một buổi tối thoải mái bắn phá khung thành của thủ môn Cobeno.

Kết quả vòng 2 La Liga:
Ngày 24-8
Getafe 2-2 Almeria
Bilbao 2-0 Osasuna
Ngày 25-8
Elche 1-1 Sociedad
Espanyol 3-1 Valencia
Villarreal 2-1 Valladolid
Ngày 26-8
Atletico 5-0 Vallecano
Levante 0-0 Sevilla
Malaga 0-1 Barcelona
Betis 1-2 Celta Vigo
 

* Vào rạng sáng mai (27-8), trận đấu cuối cùng của vòng 2 La Liga sẽ diễn ra giữa Granada và Real Madrid. Chuyến làm khách tại Granada sẽ không dễ dàng cho Real Madrid khi thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang phải đối mặt rất nhiều khó khăn…

Mặc dù vừa giành được chiến thắng 2-1 trên sân Santiago Bernabeu trong trận đấu mở màn mùa giải, tuy nhiên có thể nhận thấy rằng đó là một trận ra mắt khá nhọc nhằn của đoàn quân thầy trò HLV Carlo Ancelotti khi mà "kền kền trắng" đã bị đối phương dẫn trước ngay trên sân nhà. Nhưng với sự tỏa sáng của Benzema và tân binh Isco, Real đã giành lại 3 điểm một cách vô cùng ngoạn mục. Tuy nhiên, trận đấu với đội bóng xứ Andalucia được dự đoán sẽ là một trận đấu khó khăn hơn đối với Ronaldo cùng các đồng đội.

Một trận đấu nhọc nhằn đang ở phía trước Ronaldo và đồng đội
Một trận đấu nhọc nhằn đang ở phía trước Ronaldo và đồng đội

Còn nhớ, ở lượt về của La Liga mùa trước, cũng ngay tại sân nhà Granada đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất từ pha phản lưới đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo, chắc chắn siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ rất muốn trả món nợ này qua đó cũng gửi tới lời "chào hỏi" đến bản hợp đồng "bom tấn" của Real trong mùa hè này là Gareth Bale, ngôi sao chuẩn bị vượt qua kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo.

Về phía Granada họ vừa có một khởi đầu vô cùng hoàn hảo khi đánh bại Osasuna với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, điều đó sẽ đem về sự tự tin rất lớn cho đoàn quân của HLV Lucas Alcarez. Phải đón tiếp "gã khổng lồ" tại La Liga, Real Marid, chắc chắn đội chủ nhà sẽ chọn lối đá phòng ngự chắc chắn để chờ đợi những cơ hội từ sự sơ hở của đối phương. Lối chơi bóng dài của Granada luôn là một vũ khí lợi hại trong những pha phản công sắc bén của họ.

Trận đấu này đã không còn là bài test của Real Madrid mà đó sẽ là một thách thức rất lớn đối với đoàn quân của thầy trò HLV Carlo Ancelotti, liệu thánh địa Estadio Nuevo Los Cármenes của Granada có tiếp tục trở thành mồ chôn của "kền kền trắng" như mùa giải năm ngoái. Nhưng trước bối cảnh Santiago Bernabeu đang dựng lên một khán đài hoành tráng để chào đón Gareth Bale, chắc hẳn rằng, Real sẽ không muốn thực hiện điều này trong gương mặt ủ rũ nếu như thất bại trong trận đấu.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc