Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thăng hoa, Barcelona có khởi đầu tốt nhất tại La Liga

08:24, 28/09/2013

Giữa tuần qua, Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) đã diễn ra những trận cầu hấp dẫn. Với chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước Real Sociedad, Barcelona đã có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng tại La Liga.

Trước Real Sociedad, những đội bóng như Levante , Maslaga , Valencia , Sevilla , Rayo Vallecano là những bại tướng dưới tay thầy trò Tata Martino. 6 vòng đấu, 6 đối thủ và 6 chiến thắng, Tata Martino đã cân bằng kỷ lục của những người tiền nhiệm ở sân Nou Camp có khởi đầu tốt nhất tại La Liga. Tito Vilanova ở mùa giải năm ngoái, Pep Guardiola ở mùa 2009-2010, Louis van Gaal ở mùa 1997-98, Johan Cruyff ở mùa 1990-91 và James Bellamy ở mùa 1929-30 là những vị chiến lược gia từng dẫn dắt Barcelona có được những khởi đầu tốt nhất tại La Liga với 6 trận toàn thắng.

Với Messi trong đội hình, Barcelona đã có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng tại La Liga
Với Messi trong đội hình, Barcelona đã có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng tại La Liga


Tuy nhiên, nếu tính thêm “chỉ số phụ” là bàn thắng thì đoàn quân của Martino chính là đoàn quân thành công nhất lịch sử Barcelona. Sau 6 vòng đấu, Barcelona của Martino có được 22 bàn thắng, trong khi đoàn quân của Vilanova ở mùa giải năm ngoái và đoàn quân của Guardiola cùng có 17 bàn, đoàn quân của Louis van Gaal có 16 bàn còn đoàn quân của Johan Cruyff chỉ có 13 bàn.

Trở lại trận đấu với Real Sociedad, CLB xứ Catalan tung ra đội hình thiên về tấn công 4-3-3 quen thuộc với bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, Alexis Sanchez hiện diện trên hàng công của Messi, Neymar. Bằng lối chơi tấn công quyến rũ, Barcelona dễ dàng đánh bại Sociedad 4-1 tại Nou Camp để tiếp tục bảo toàn ngôi đầu bảng. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Neymar, Messi, Busquets và Bartra.

Barcelona duy trì thành tích toàn thắng ở Liga sau 6 trận, nhưng họ vẫn phải cảnh giác trước sự bám đuổi quyết liệt của Atletico ở phía sau (cùng 18 điểm, chỉ kém về hiệu số). Ở vòng đấu thứ 6, Atletico đã đánh bại Osasuna với tỷ số 2-1.

Atletico đang khiến giới mộ điệu đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Với trận thắng thứ 6 tại La Liga mùa này trước Osasuna, qua đó không chịu nhường Barca dù chỉ là nửa bước trong cuộc đua tới ngôi đầu.

Atletico đang bám đuổi sát sao đội đầu bảng
Atletico đang bám đuổi sát sao đội đầu bảng


Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử, Atletico có khởi đầu ấn tượng như thế tại La Liga. Hai lần trước họ làm được điều tương tự là ở các mùa 1964/21965 và 1991/1992.

Cùng với những chiến công từ 2 mùa trước (vô địch Europa League, vô địch Cúp Nhà Vua), không quá khi khẳng định, thầy trò HLV Diego Simeone đang là một trong những đội bóng hay nhất tại sân Vicente Calderon trong lịch sử. Trong khi đó, một đội bóng cũng không kém thực lực và tham vọng cho chức vô  địch là Real Madrid đã có một chiến thắng gây tranh cãi trước Elche trên sân khách.

Trái với dự đoán của nhiều người, Real Madrid không hề tỏ ra chủ quan khi tới làm khách trên sân của tân binh Elche. Sự thận trọng của HLV Carto Ancelotti là không hề thừa, vì dù tung ra đội hình mạnh nhất, Real cũng chỉ có thể hạ gục đối phương với tỷ số sít sao nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo.

Real Madrid (áo xanh) đã rất vất vả mới có thể vượt qua tân binh Elche
Real Madrid (áo xanh) đã rất vất vả mới có thể vượt qua tân binh Elche

Sau hiệp một không có bàn thắng, con át chủ bài của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Cristiano Ronaldo đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu bằng cú sút phạt cực kỳ khó chịu. Trước khi làm tung lưới Elche, bóng đã đập xuống đất khiến thủ thành Manuel Yague dù rất cố gắng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

Kịch tính đã được đẩy lên mức cao trào trong những phút cuối, khi Richmond Boakye bất ngờ đánh đầu san bằng cách biệt cho Elche (90’ +1). Những tưởng Real sẽ không thể giành trọn 3 điểm khi rời Manuel Martínez Valero thì vào những giây bù giờ cuối cùng, CR7 lại một lần nữa ghi tên mình vào bảng tỷ số, khi thực hiện thành công quả đá 11m mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây là một bàn thắng gây tranh cãi, bởi các cầu thủ Elche cho rằng họ chưa hề phạm lỗi với Pepe.

G.N

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc