Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá Đắk Lắk quyết "vượt dốc" giai đoạn lượt về

08:31, 22/06/2016
Kết thúc giai đoạn lượt đi, các đội bóng tham gia giải hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 đang đua nhau “thay máu” lực lượng nhằm có một đội hình mạnh mẽ để hướng đến kết quả tốt nhất ở giai đoạn lượt về.
 
Sau gần một tháng tạm nghỉ để các cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia, ngày 18-6 vừa qua giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 đã quay trở lại bằng các trận đấu cuối cùng ở giai đoạn lượt đi. Ở vòng đấu này, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk tiếp tục để thua đội bóng Viettel trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 2-1. Như vậy, kết thúc giai đoạn lượt đi, CLB bóng đá Đắk Lắk xếp thứ 8/10 đội, với 8 điểm, hơn đội xếp sau Bình Phước 1 điểm và hơn đội cuối bảng Cà Mau 5 điểm. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trên đường đua đầy sự cạnh tranh khốc liệt, việc chậm hơn đối thủ tức là tụt lại phía sau và trong bóng đá cũng vậy, nếu đội bóng không cố gắng sẽ tụt hậu. Để tránh việc phải sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu như mùa bóng 2015, những người có trách nhiệm của bóng đá Đắk Lắk đã “xắn tay áo” vào cuộc. Theo tiết lộ của ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh kiêm Trưởng đoàn bóng đá Đắk Lắk, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng để đạt được mục tiêu trụ hạng ở sân chơi chuyên nghiệp, Ban lãnh đạo đội bóng đã có những tính toán bổ sung lực lượng cho giai đoạn quyết định của cả mùa giải. Mới đây, CLB đã ký hợp đồng với một số gương mặt cầu thủ chất lượng đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Vị trí được ưu tiên hàng đầu là tại hàng phòng ngự. “Chúng tôi đang thử việc rất nhiều tân binh và sẽ còn thử thêm nhiều cầu thủ nữa để có thể chọn ra gương mặt ưu tú nhất. Hy vọng trong màu áo mới, lòng nhiệt huyết, quyết tâm cống hiến sức mình của các cầu thủ sẽ giúp CLB đạt được mục tiêu đề ra từ đầu mùa giải là trụ hạng thành công” - ông Danh cho biết. 
Các cầu thủ CLB bóng đá Đắk Lắk luyện tập trên sân vận động Buôn Ma Thuột.
Các cầu thủ CLB bóng đá Đắk Lắk luyện tập trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Song song với việc tăng cường lực lượng chuẩn bị cho những trận đấu khốc liệt ở lượt về, trong thời gian giải tạm nghỉ, Ban huấn luyện CLB bóng đá Đắk Lắk đã cho đội thi đấu giao hữu với CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàm Rồng để tích lũy thêm kinh nghiệm; đồng thời, giúp cầu thủ cọ xát với những cầu thủ chất lượng tại lò đào tạo Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Cụ thể, CLB bóng đá Đắk Lắk thi đấu hai trận với đội hình 1 và đội hình 2 của CLB bóng đá HAGL. Kết thúc chuyến thi đấu giao hữu, theo đánh giá của người hâm mộ, xét về mặt chuẩn bị và xây dựng lối chơi, Đắk Lắk đang có nhiều thay đổi so với lượt đi. Bằng chứng là đội đã chuyển từ lối chơi bóng dài sang lối chơi kỹ thuật, bóng ngắn và các cầu thủ thi đấu gắn kết… Tuy nhiên, hai trận giao hữu vừa qua cho thấy CLB bóng đá Đắk Lắk vẫn còn nhiều hạn chế ở hàng phòng ngự, nhất là trước đối thủ có lối chơi áp sát khiến đội bóng luôn gặp khó khăn.

Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá Đắk Lắk Phan Tôn Lợi cho biết: “Chặng đường phía trước vẫn còn khá dài và chông gai nhưng trong thể thao nói chung, bóng đá nói riêng khi trận đấu chưa kết thúc thì mọi chuyện vẫn chưa được định đoạt. Dĩ nhiên, nói thì nói vậy nhưng để đạt được mục tiêu đề ra thì CLB phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Khoảng thời gian tạm nghỉ vừa qua được xem là quảng thời gian quý báu để đội bóng nhìn nhận lại những mặt hạn chế; đồng thời, giúp nhiều cầu thủ trụ cột bình phục chấn thương và lãnh đạo, ban huấn luyện tìm kiếm, bổ sung nhiều gương mặt mới xuất sắc hơn”.
 
Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc