Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ II năm 2016

20:24, 26/06/2016

Sáng 25-6, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao TP. Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ Yoga Ban Mê Hari’s tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ II năm 2016.

Màn đồng diễn của các học viên Yoga.

Hơn 100 học viên đến từ các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh đã thể hiện những màn trình diễn Yoga kỹ thuật, độc đáo. Qua những màn biểu diễn đã giúp khán giả cảm nhận được lợi ích từ việc luyện tập Yoga với sức khỏe và tinh thần con người cũng như giúp con người có cuộc sống tốt hơn.

Màn trình diễn của các học viên Câu lạc bộ Yoga Ban Me Hari's tại lễ kỷ niệm.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm của Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hà nêu rõ: “Yoga bắt nguồn từ hàng ngàn năm trước tại Ấn Độ, hiện nay, Yoga được rất nhiều người biết đến và được tập luyện ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm 2015, có 177/193 quốc gia thành viên Liên hiệp quốc đã thông qua đề xuất lấy ngày 21-6 hằng năm là Ngày quốc tế Yoga, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ủng hộ. Ngày Quốc tế Yoga nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng. Năm 2016 là lần đầu tiên Đắk Lắk tổ chức sự kiện này nhưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là sự hưởng ứng của những học viên đã và đang tập luyện môn thể thao này”.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc