Multimedia Đọc Báo in

EURO 2016: 16 đội bóng xuất sắc nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp

18:49, 23/06/2016

Rạng sáng 23-6, Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2016 đã xác định được 16 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng knock-out (loại trực tiếp). Theo đó, các cặp ở vòng 1/8 cũng được xác định với những tiếng thở phào dành cho Anh, Đức và nước chủ nhà Pháp.

Đội tuyển Anh với tư cách nhì bảng B, chỉ phải gặp đội nhì bảng F là tuyển Iceland, thay vì Bồ Đào Nha như dự đoán ban đầu, do đội bóng của Cristiano Ronaldo đi tiếp với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Dù chơi chưa thuyết phục từ đầu giải thì rõ ràng Anh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn “tân binh” Iceland.

Tương tự Anh, đội tuyển Đức, với tư cách nhất bảng C, sẽ chỉ phải gặp đội xếp thứ ba bảng B là Slovakia. Với vị thế của các nhà đương kim vô địch thế giới, rất khó tin là Đức sẽ không vượt qua vòng 1/8.

Với chủ nhà Pháp, họ sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Cộng hòa Ireland ở vòng 1/8 và đây cũng được coi là cặp đấu tương đối dễ dàng với đội bóng của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Lịch thi đấu ở vòng 1/8.

Trái với Anh, Đức, Pháp, hai ứng cử viên cho chức vô địch là Tây Ban Nha và Italy sẽ phải loại nhau ở vòng 1/8. Việc chỉ xếp thứ 3 ở bảng F cũng buộc Bồ Đào Nha phải gặp Croatia - đội được đánh giá rất cao sau khi đánh bại Tây Ban Nha để lên đầu bảng D - ở vòng 16 đội. Đây được coi là 2 cặp đấu cân tài cân sức và hấp dẫn nhất ở vòng 1/8.

Italy (áo xanh) và Tây Ban Nha sớm đụng độ nhau ở vòng 1/8 - đây được xem là cặp đấu hấp dẫn nhất.

Nếu Anh, Đức, Pháp đều vượt qua các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng Tứ kết. Bởi lúc đó, Anh sẽ gặp Pháp, còn Đức đụng Tây Ban Nha hoặc Italy và đội thắng ở 2 cặp đấu này sẽ đối đầu nhau ở Bán kết.

Ở nhánh bên kia, cơ hội tiến xa của Croatia, xứ Wales hay Bỉ là khá lớn khi họ chỉ phải gặp những đội không quá mạnh. Sau khi Croatia và Bồ Đào Nha loại nhau, đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Thụy Sĩ hoặc Ba Lan ở Tứ kết.

Trong khi đó, nếu vượt qua Bắc Ireland, xứ Wales sẽ gặp đội thắng ở cặp Hungary-Bỉ tại Tứ kết. Cặp Bán kết còn lại, vì thế, nhiều khả năng sẽ là cuộc chạm trán giữa Croatia/Bồ Đào Nha với Bỉ/Wales.

Gareth Bale (áo đỏ) đang là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016.

* Lịch thi đấu vòng 1/8:


Ngày 25-6:

20 giờ: Thụy Sĩ - Ba Lan
23 giờ: Xứ Wales - Bắc Ireland

Ngày 26-6:

2 giờ: Croatia - Bồ Đào Nha
20 giờ: Pháp - CH Ireland
23 giờ: Đức - Slovakia

 Ngày 27-6:

2 giờ: Hungary - Bỉ
23 giờ: Italy - Tây Ban Nha.

Thế Hùng (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc