Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 10 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016: Đắk Lắk ngược dòng thắng Huế 3-2

20:10, 26/06/2016

Chiều 25-6, lượt trận thứ 10 (vòng thi đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về) giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 đã diễn ra trên khắp các sân cỏ cả nước. Trên sân vận động Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk và đông đảo người hâm mộ đã được hưởng trọn niềm vui với chiến thắng 3-2 trước CLB bóng đá Huế khi để đội khách ghi bàn trước.  

Hai đội Đắk Lắk (áo đỏ) và Huế làm lễ chào cờ trước trận đấu.

Để thua 0-3 trước CLB bóng đá Huế ở trận lượt đi trên sân Tự Do nên ở trận lượt về này CLB bóng đá Đắk Lắk với lợi thế sân nhà đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm chiến thắng để trả lại món nợ đã vay. Dù là đội khách nhưng CLB bóng đá Huế lại được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng và họ đã chủ động triển khai lối đá tấn công. Vì thế, thế trận cởi mở ngay từ phút đầu khai cuộc của 2 đội khiến sân Buôn Ma Thuột rộn rã hẳn lên. Khi trận đấu diễn ra trời Buôn Ma Thuột bất ngờ mưa như trút nước khiến những pha xử lý kỹ thuật của cầu thủ hai bên bị ảnh hưởng rất nhiều.

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Đắk Lắk (áo đỏ) và Huế.

Khi hiệp một mới diễn ra hơn 10 phút, từ một pha tấn công trung lộ, chân sút Trần Hữu Thụ (9) tung cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50, bóng đi vào góc xa khung thành đội Đắk Lắk trước sự ngỡ ngàng của khá đông khán giả.

Không muốn trắng tay trên sân nhà ở trận đầu tiên của giai đoạn lượt về, các cầu thủ Đắk Lắk ồ ạt tràn lên tấn công. Và đến phút 18 của trận đấu, những nỗ lực của đội chủ nhà Đắk Lắk được đền đáp khi Y Thăng Êban (10) san bằng cách biệt 1-1 bằng quả phạt đền sau tình huống một cầu thủ Huế phạm lỗi với anh trong vòng cấm.

Y Thăng Êban ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội Đắk Lắk trên chấm 11m.

Tâm lý được giải tỏa, các học trò Huấn luyện viên Phan Tôn Lợi càng chơi càng hưng phấn và ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, tân binh Bùi Trần Kiệt (30) đã giúp CLB bóng đá Đắk Lắk vươn lên dẫn 2-1 trước khi hai đội ra sân tạm nghỉ.

Một pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà Đắk Lắk về phía khung thành đội Huế.

Không muốn trắng tay nên các cầu thủ CLB bóng đá Huế phải chơi tấn công ở hiệp 2, còn Đắk Lắk chủ động chơi chắc bên phần sân nhà để chờ cơ hội.

Sau nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng đội bóng Cố đô cũng có bàn gỡ hòa. Phút 70 của trận đấu, tiền đạo CLB bóng đá Huế là Trần Thành (20) phá bẫy việt vị thành công và bình tĩnh xử lý bóng trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái vào góc xa khung thành hạ gục thủ thành Ngô Minh Nhật (Đắk Lắk) đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa 2-2, đội khách chủ động chơi chậm hòng bảo toàn tỷ số trong khi đó đội chủ nhà Đắk Lắk lại đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Khi mọi người nghĩ trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, thì đến phút 83 Đắk Lắk bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn 3-2 do công của tiền vệ đội trưởng Lê Viết Mẫn trên chấm 11 mét sau khi một cầu thủ đội chủ nhà bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Những phút còn lại quá ít nên Huế đành chấp nhận thua cuộc và với chiến thắng này Đắk Lắk đã trả xong món nợ đã vay CLB bóng đá Huế ở lượt đi; đồng thời có cùng số điểm với đội khách nhưng xếp dưới do thua về hiệu số.

Mặc dù trên sân Buôn Ma Thuột trời mưa rất to nhưng vẫn có khá đông khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ đội chủ nhà thi đấu.

*Kết quả các trận đấu còn lại:

Sân Tây Ninh: Xi măng Fico Tây Ninh 2-2 Phú Yên;
Sân Thiên Trường: Nam Định 0-1 TP. Hồ Chí Minh;
Sân Cà Mau: Cà Mau 1-1 Đồng Nai.

Trận đấu còn lại ở lượt trận thứ 10 giữa Viettel và Bình Phước trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra lúc 16 giờ 30 ngày 26-6.

* Trật tự bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 10 không có gì thay đổi khi dẫn đầu vẫn là CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh (23 điểm), xếp sau là Nam Định (19 điểm) và Viettel (16 điểm). Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, xếp cuối cùng vẫn là Cà Mau với 4 điểm, tiếp đến là Bình Phước (vị trí thứ 9/10 với 7 điểm) và vị trí thứ 8 là Đắk Lắk (11 điểm).

*Lượt trận tiếp theo (vòng 11) ngày 2-7-2016, CLB bóng đá Đắk Lắk sẽ phải làm khách trên sân của đội bóng đang dẫn đầu - TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ở vòng đấu này còn diễn ra các cặp đấu:

Sân Bình Phước: Bình Phước gặp Nam Định;

Sân Đồng Nai: Đồng Nai gặp Xi măng Fico Tây Ninh;

Sân Phú Yên: Phú Yên tiếp Viettel;

Sân Tự Do: CLB Bóng đá Huế gặp Cà Mau.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc