Multimedia Đọc Báo in

Một mùa hè sôi động của fan bóng đá

09:37, 25/06/2016

Mùa hè 2016 này, người hâm mộ (fan) môn thể thao “Vua” trên toàn thế giới lại được đắm chìm trong những trận cầu sôi nổi, kịch tính tại giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) và giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu (Euro). Tín đồ làng túc cầu giáo có một lịch trình bóng đá kín mít, mỗi ngày có đến 5 trận đấu, trong đó 3 trận Euro vào ban đêm và 2 trận Copa America vào buổi sáng sớm.

Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất thế giới, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1916, từ đó đến nay định kỳ 4 năm một lần (trước kia là hai năm một lần) các quốc gia trong khu vực luân phiên tổ chức và hè 2016 là lần thứ 45 giải được tổ chức. Giải năm nay được tổ chức ở nước Mỹ (lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia ngoài khu vực Nam Mỹ) nhằm kỷ niệm 100 năm ra đời của COMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ), với sự tham gia của 16 đội bóng; trong đó, 10 đội đến từ CONMEBOL và 6 đội CONCACAF. Theo đánh giá của giới chuyên môn, các đội bóng tham gia giải năm nay đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng, giải còn quy tụ nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới. Tuy được coi là giải đấu “ao làng” khu vực này nhưng mỗi khi Copa America khởi tranh, hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới đều đổ dồn ánh mắt về đây để được mãn nhãn với những màn thư hùng hấp dẫn. Tại giải năm nay, điều bất ngờ nhất chính là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là đội tuyển Brazil đã không thể vượt qua được vòng bảng và kế đến là việc đội chủ nhà Mỹ đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác để ghi tên mình vào vòng bán kết…

Euro 2016 trên đất Pháp thực sự trở thành ngày hội bóng đá mùa hè này.
Euro 2016 trên đất Pháp thực sự trở thành ngày hội bóng đá mùa hè này.

Từ ngày 10-6, vòng chung kết giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu (Euro) đã bắt đầu khởi tranh trên khắp các sân cỏ nước Pháp. Giải năm nay quy tụ 24 đội bóng xuất sắc nhất “lục địa già” sau khi đã vượt qua vòng loại. Toàn bộ  51 trận đấu tại vòng chung kết Euro đã được Đài Truyền hình Việt Nam mua bản quyền; trong đó, gần một nửa (24 trận) được phát sóng vào khung giờ đẹp (20 và 23 giờ) và 27 trận còn lại lúc 2 giờ sáng, góp phần làm cho đời sống bóng đá thêm hào hứng. Anh Lê Đình Phước, một “tín đồ” của bóng đá chia sẻ: Từ đầu giải đến nay, các trận đấu lúc 20 và 23 giờ tôi chưa bỏ sót trận nào. Nhiều đêm tôi còn ra quán cà phê để vừa xem bóng đá vừa bình luận với những người bạn cùng sở thích”. Đánh giá về cơ hội của các đội bóng tham dự Euro 2016, anh Phước nhận định: “Vòng chung kết Euro 2016 khác với những năm trước, thay vì 16 đội thì nay số lượng đội bóng được tăng lên thành 24. Đội đứng thứ 3 mỗi bảng đấu sẽ có nhiều cơ hội để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, do đó, tính chất trận đấu sẽ rất căng thẳng, kịch tính. Với trình độ bóng đá ở châu Âu khá đồng đều, nên cơ hội đi tiếp vẫn rất rộng mở với những đội bóng được đánh giá “cửa dưới”. Năm nay rất khó dự đoán đội bóng nào có khả năng giành Cup vô địch...”.

Trong khi Euro 2016 đang trong giai đoạn khai cuộc, các đội bóng lớn vẫn chưa thể hiện hết bản lĩnh của mình thì Copa America 2016 lại bước sang giai đoạn cuối với những trận đấu loại trực tiếp nhiều bất ngờ và gay cấn khó lường. Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang được đắm mình trong những ngày hè sôi động với những trận đấu đầy tính cạnh tranh, giàu sự toan tính của các đội bóng đến từ châu Âu, vừa được mãn nhãn với đôi chân nghệ sĩ của các cầu thủ đến từ châu Mỹ.

Thế Nguyễn


Ý kiến bạn đọc