Multimedia Đọc Báo in

Tứ kết EURO 2016: 2 giờ ngày 1-7, Ba Lan - Bồ Đào Nha

18:51, 30/06/2016

Rạng sáng 1-7, trận tứ kết đầu tiên ở vòng chung kết giải bóng đá các quốc gia châu Âu (EURO 2016) giữa đội tuyển Ba Lan và Bồ Đào Nha sẽ chính thức diễn ra ở thành phố cảng Marseille (Pháp).

Điểm chung của Ba Lan và Bồ Đào Nha là cùng phải chờ đến sau 90 phút chính thức để giải quyết chiếc vé vào tứ kết. Trong khi Ba Lan phải đợi đến loạt luân lưu căng thẳng thì Bồ Đào Nha tạo khác biệt với pha dứt điểm chính xác đầu tiên ở phút 117.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội tuyển Bồ Đào Nha (áo sẫm).

Sức mạnh lớn nhất của Bồ Đào Nha là thực dụng, với cách mà họ loại Croatia ở vòng 1/8. Bồ Đào Nha đã dựng chiếc xe buýt trước khung thành để phá lối chơi của Croatia và chiến thắng với pha phản công hiếm hoi. Vì vậy, không có lý do gì để Bồ Đào Nha trở lại lối chơi tấn công vốn không hiệu quả.

Trong khi đó, Ba Lan có phần trội hơn nhờ sở hữu những cầu thủ đá cánh có tốc độ và khả năng bùng nổ hơn so với Bồ Đào Nha. Theo đó, hàng thủ của Ba Lan sở hữu tốc độ tốt, cùng những pha tạt cánh tiềm ẩn nguy hiểm cao. Phía trên cũng vậy, Ba Lan đang hiệu quả với bộ đôi Blaszczykowski-Kamil Grosicki ở hai cánh hàng tiền vệ...

C.Ronaldo vẫn là nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu giúp Bồ Đào Nha đi tiếp.

Tuy nhiên, xét một cách tổng thể thì trong trận tứ kết này Bồ Đào Nha vẫn lấn lướt cả về chất lượng cầu thủ lẫn thành tích đối đầu trong quá khứ. Trong lịch sử, Bồ Đào Nha đang có lợi thế khi có 4 trận thắng, 3 hòa và 3 thua trước Ba Lan. Trong trận giao hữu gần nhất vào năm 2012, hai đội đã hòa với tỉ số 0-0.
 
Trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn, chắc chắn Huấn luyện viên Fernando Santos của Bồ Đào Nha sẽ có chiến thuật hợp lý để giúp đội bóng của mình lần đầu tiên lọt vào tốp 4 đội ở bán kết.

Thế Hùng (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc