Multimedia Đọc Báo in

Bán kết EURO 2016: Đại chiến giữa các vì sao

14:18, 05/07/2016

Sau khi vòng tứ kết khép lại, EURO 2016 đã xác định được 2 cặp đấu tại vòng bán kết. Cụ thể, trong khi Bồ Đào Nha chỉ phải chạm trán với xứ Wales thì đội chủ nhà Pháp sẽ có cuộc đụng độ đầy khó khăn trước Đức.

Ở trận bán kết 1 diễn ra trên sân Stade des Lumieres vào lúc 2 giờ rạng sáng 7-7 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ William Carvalho (bị treo giò). Tuy vậy, với việc sở hữu các hảo thủ như Pepe, Nani, Sanches và đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo, “Brazil châu Âu” vẫn được đánh giá cao hơn xứ Wales.

Không những vậy, Bồ Đào Nha còn gặp nhiều may mắn tại EURO 2016 khi trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết 1 vòng chung kết EURO mà không giành được một chiến thắng nào trong 90 phút thi đấu chính thức. Điều này phần nào giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Fernando Santos tràn đầy hy vọng giành quyền vào chung kết.

Ngoài màn tranh tài giữa hai đội bóng Bồ Đào Nha và xứ Wales còn là cuộc đối đầu của 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay, đang cùng thi đấu ở câu lạc bộ Real Madrid là Ronaldo (trái) và Bale.

Thế nhưng, xứ Wales cũng không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Bởi vì, dù đây là lần đầu tiên được tham dự 1 vòng chung kết EURO, nhưng việc vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng B, rồi lần lượt đánh bại Ireland (vòng 1/8) và Bỉ (tứ kết) một cách đầy thuyết phục phần nào đã chứng tỏ được năng lực của họ.

Chắc chắn, ở trận gặp Bồ Đào Nha sắp tới, thầy trò HLV Chris Coleman sẽ tiếp tục cố gắng để viết thêm những dòng chữ đẹp vào câu chuyện cổ tích mà họ đang tạo nên tại kỳ EURO năm nay.

*Trận bán kết 2: Đức và Pháp

Tại vòng tứ kết EURO 2016 vừa qua, phải rất vất vả thì Đức mới có thể vượt qua Italia với tỷ số 6-5 sau loạt sút luân lưu để giành vé vào bán kết. Tuy vậy, để có được chiến thắng này, “Cỗ xe tăng” đã phải trả một cái giá vô cùng đắt khi mất 2 trụ cột quan trọng là Mats Hummels (bị treo giò) và Mario Gomez (chấn thương) ở trận đấu với Pháp sắp tới.

Ngoài ra, khả năng ra sân của Sami Khedira tại trận bán kết diễn ra trên sân Stade Velodrome vào 2 giờ rạng sáng 8-7 tới cũng đang còn bỏ ngỏ khi tiền vệ này dính chấn thương.

Cuộc đối đầu giữa Đức và chủ nhà Pháp được đánh giá là "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Trong khi đó, đội tuyển Pháp lại có một trận tứ kết khá dễ dàng trước “hiện tượng” của EURO 2016 là Iceland. Với sự tỏa sáng của các tiền đạo như Olivier Giroud, Antoine Griezmann và tiền vệ Dimitri Payet, “Gà trống Galouis” đã nhẹ nhàng “bắn hạ” đối thủ với tỷ số 5-2 để giành quyền vào chơi ở vòng bán kết.

Thêm vào đó, trong 12 lần đối đầu gần nhất, Pháp đang là đội nhỉnh hơn với thành tích 6 thắng, 2 hòa và 4 thua. Thế nhưng, không vì thế mà “Les Bleus” lại được đánh giá cao hơn đối thủ. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia, Đức mới là đội nhỉnh hơn và đang đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch EURO lần thứ 4.

Hiện tại, cả Đức và Pháp đều sở hữu đội hình có sự kết hợp khá hài hòa giữa kinh nghiệm của nhiều trụ cột lâu năm và sức trẻ của những tài năng mới nổi, nên chắc chắn rằng, cuộc đọ sức ở sân Velodrome vào 2 giờ rạng sáng 8-7 (giờ Việt Nam) sắp tới sẽ rất hấp dẫn.

Thế Hùng (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc