Multimedia Đọc Báo in

Ngược dòng thành công trước đội tuyển Bỉ, xứ Wales vào bán kết

19:55, 02/07/2016

Rạng sáng 2-7, trận tứ kết thứ 2 giữa đội tuyển (ĐT) Bỉ và xứ Wales đã diễn ra với kết quả xứ Wales  tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành vé vào bán kết EURO 2016 với chiến thắng 3-1.

Trận đấu diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 ĐT xứ Wales và Bỉ đều lựa chọn lối chơi tấn công tốc độ cao nhằm gây áp lực với đối thủ ngay từ đầu. Phút 13, nhận đường chuyền của Eden Hazard, Radja Nainggolan đã tung ra cú sút xa uy lực làm tung mảnh lưới khung thành của thủ môn Wayne Hennessy, mở tỉ số cho Bỉ.

Không nao núng vì phải nhận bàn thua sớm, xứ Wales vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. Phút 30, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Aaron Ramsey tạt bóng để đội trưởng Ashley Williams bật lên đánh đầu chính xác, gỡ hòa cho "Những chú rồng". Sau đó, 2 đội chơi thận trọng hơn và tỉ số 1-1 được giữ hết hiệp đầu tiên.

Nainggolan mở tỷ số cho Bỉ ở phút thứ 13 bằng một cú sút xa tuyệt đẹp.

Đầu hiệp 2, Bỉ đẩy cao đội hình dồn ép xứ Wales nhưng giữa lúc đội bóng của Huấn luyện viên Marc Wilmots chưa tìm được bàn thắng thứ 2 thì họ đã bị thủng lưới. Phút 55, từ đường chuyền bên cánh phải của Aaron Ramsey, Hal Robbson-Kanu ngoặt bóng khôn ngoan loại bỏ 2 cầu thủ Bỉ trước khi bình tĩnh dứt điểm để nâng tỉ số lên 2-1 cho "Những chú rồng".

Gareh Bale (áo đỏ) và đồng đội đã thi đấu tự tin, qua đó có màn ngược dòng ngoạn mục.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 85, cầu thủ vào sân thay người Sam Vokes bật cao đánh đầu chính xác ấn định thắng lợi 3-1 cho xứ Wales trước Bỉ, qua đó giúp Bale và các đồng đội giành vé vào bán kết EURO năm nay gặp Bồ Đào Nha.

Một cổ động viên xứ Wales.

* 2 giờ sáng 3-7, “chung kết sớm”: Đức-Italya.

Đức gặp Italya được xem là trận “chung kết sớm” của EURO năm nay và từ trước đến nay cuộc đối đầu giữa hai đội luôn được xem là cặp đấu kinh điển của bóng đá thế giới. Dù vậy, trong lịch sử Italya luôn được xem là “khắc tinh” với Đức và đã không ít lần "Cỗ xe tăng" phải nhận trái đắng từ đội quân áo thiên thanh.

Theo thống kê, Italya chưa từng thua Đức trong 8 lần chạm trán tại các đấu trường lớn. Lần gần nhất họ khiến Die Mannschaft phải ôm hận là ở bán kết vòng chung kết EURO 2012 và World Cup 2006 (thắng 2-0). Tính rộng ra Italya cũng vượt trội về thành tích đối đầu khi thắng tới 15 trận thắng, Đức chỉ có 8 trận và hai đội hòa nhau 10 trận.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Đức (áo trắng) và Italya đêm nay (2 giờ rạng sáng 3-7) được xem là trận "chung kết sớm" của EURO 2016.

Ở trận đấu đêm nay (2 giờ rạng sáng 3-7), Đức một lần nữa phải đối mặt với một Italya đang chơi thăng hoa và vừa loại nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha một cách thuyết phục, trong khi tuyển Đức lại chưa thực sự thể hiện đúng phong độ của nhà đương kim vô địch thế giới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội nào giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ được xem là ứng cử viên số 1 cho Cup vô địch ở EURO 2016.

Thế Hùng (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc