Multimedia Đọc Báo in

"Nước mắt đàn ông"

23:09, 01/07/2016
Người hâm mộ môn thể thao “Vua” trên toàn thế giới đã và đang được sống trong những ngày hè sôi động với các trận cầu rực lửa tại Giải vô địch bóng đá châu Mỹ (Copa America 2016) và Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016). Ở đấy có thể cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: có niềm vui, nụ cười của người chiến thắng, nhưng kèm theo đó là nỗi buồn và có cả giọt nước mắt của kẻ bại trận.
 
Bóng đá thật kỳ lạ, nó khiến cho những người đàn ông vốn được xem là phái mạnh cũng phải bật khóc. Mới đây, trong trận chung kết Copa America 2016 giữa đội tuyển Argentina và Chile, sau 120 phút hai đội hòa với tỷ số 0-0, phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu và Chile đã lên ngôi Vô địch. Sau trận đấu, khán giả được chứng kiến một hình ảnh hết sức xúc động, đó là những giọt nước mắt lăn trên gương mặt các cầu thủ Argentina, trong đó có cầu thủ thuộc top xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Lionel Messi. Anh bật khóc vì đã cố gắng hết sức cho đội tuyển của mình nhưng cuộc chơi nghiệt ngã đã không cho anh được hưởng niềm vui của người chiến thắng. Thậm chí, sau thất bại này anh còn tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển quốc gia bởi số phận đã “an bài”. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina “ngậm ngùi” nhìn đối thủ lên ngôi Vô địch tại một giải đấu lớn cấp quốc gia kể từ năm 2014 đến nay. 
Messi và đồng đội ở đội tuyển Argentina ôm nhau khóc nức nở sau khi bỏ lỡ cơ hội vô địch Copa Amerrica 2016 . (Ảnh: Internet)
Messi và đồng đội ở đội tuyển Argentina ôm nhau khóc nức nở sau khi bỏ lỡ cơ hội vô địch Copa Amerrica 2016 . (Ảnh: Internet)
Không chỉ ở Copa America mà tại vòng chung kết EURO 2016 đang diễn ra trên đất Pháp, trong những trận đấu căng thẳng tại vòng đấu loại trực tiếp, người hâm mộ môn thể thao “Vua” cũng thấy những người đàn ông rơi lệ. Nghe thì có vẻ ủy mị nhưng những người yêu bóng đá đều hiểu bởi chỉ có bóng đá mới làm cho người đàn ông có những cảm xúc khó tả đến vậy. Bóng đá có thể đem đến cho họ sự thất vọng đến cùng cực nhưng cũng có lúc lại mang đến hạnh phúc vô bờ bến, cũng có lúc khiến trái tim họ cảm thấy hồi hộp đến nghẹt thở. 
 
Tôi còn nhớ, ở mùa giải 2015, đội tuyển bóng đá Đắk Lắk thi đấu trầy trật tại giải hạng Nhất Quốc gia 2015 đứng trước nguy cơ xuống lại hạng Nhì. Trận đấu cuối cùng họ buộc phải giành chiến thắng trước Công an Nhân dân mới “thoát hiểm”. Thời điểm đó có rất nhiều người hâm mộ đã đến sân vận động Buôn Ma Thuột để cổ vũ cho các cầu thủ Đắk Lắk thi đấu, mắt dõi theo từng đường bóng và  “thót tim” khi chứng kiến một vài tình huống nguy hiểm trước khung thành đội nhà. Kết thúc trận đấu, Đắk Lắk giành chiến thắng, qua đó hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trong giây phút đó, cũng có một vài người vui quá bật khóc trong niềm hạnh phúc giữa những tiếng reo hò chúc mừng. Trái ngược với niềm vui của đội nhà, cầu thủ đội khách đổ gục xuống sân, đôi mắt đỏ hoe với nỗi buồn thua trận và rồi lặng lẽ rời sân đầy tiếc nuối.
 
Thế Nguyễn
 

Ý kiến bạn đọc