Multimedia Đọc Báo in

Tứ kết EURO 2016, Đức-Italia: Màn "đấu súng" căng thẳng đến nghẹt thở

18:35, 03/07/2016

Rạng sáng 3-7, trận tứ kết thứ 3 của EURO 2016 giữa đội tuyển (ĐT) Đức và Italia đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Sau khi hòa 1-1 trong 120 phút, màn chạm trán được đẩy lên cao trào khi hai đội bước vào loạt “đấu súng” cân não. Tại đây, người Đức cho thấy bản lĩnh hơn sau 9 loạt đá đầy căng thẳng và lần đầu tiên vượt qua Ý ở một giải đấu lớn.

Trận đấu giữa ĐT Đức (áo trắng) và Italia diễn ra vô cùng căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bước vào cuộc đối đầu trên sân Matmut-Atlantique ở thành phố rượu vang Bordeaux (Pháp), ĐT Đức chủ động chơi tấn công ngay từ đầu với sơ đồ 4-4-2 gồm cặp tiền đạo Mario Gomez và Thomas Muller.

Trong khi đó, Italia đã chủ động chơi phòng ngự phản công và không ngại tranh chấp quyết liệt. Chính từ một pha va chạm như vậy, Sami Khedira (ĐT Đức) đã dính chấn thương và phải sớm rời sân nhường vị trí cho Bastian Schweinsteiger.

Các cầu thủ Italia (áo xanh) không ngại tranh chấp quyết liệt.

Đức chủ yếu treo bóng thẳng vào vòng cấm cho Gomez và Muller nhưng cả hai cầu thủ này đã không thể một lần gây đột biến trước khung thành của thủ môn Buffon. Trong khi đó, Italia có cơ hội tốt để mở tỉ số ở phút 43 khi Giaccherini phá bẫy việt vị rồi băng xuống rất nhanh từ cánh trái trước khi căng ngang cho Sturaro dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng may cho Đức là Boateng đã can thiệp kịp thời. Hiệp 1 khép lại với việc cả hai đội vẫn chưa tìm được bàn mở tỉ số.

Sang hiệp 2, Đức vẫn là đội chơi tấn công chủ động. Phút 65, Jonas Hector căng ngang từ cánh trái để Mesut Ozil băng vào dứt điểm một chạm rất chính xác để mở tỉ số cho ĐT Đức. Tuy nhiên, 13 phút sau, sai lầm của Jerome Boateng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm đã khiến Đức phải nhận bàn thua từ quả penalty thành công của Leonardo Bonucci phút 78.

ĐT Italia rời EURO 2016 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Tỉ số hòa 1-1 sau đó giữ đến khi hết 90 phút thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ buộc hai đội phải kéo nhau vào loạt đấu luân lưu định mệnh. Tại đây, Đức có 3 cầu thủ đá hỏng là Muller, Ozil và Schweinsteiger. Trong đó, Italia có đến 4 người không thành công là Zaza, Pelle, Bonucci và Darmian. Cú dứt điểm thành công của Hector ở lượt đá thứ 9 đã giúp Đức thắng Italia 6-5 trên chấm luân lưu và sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết giữa Pháp và Iceland ở trận bán kết 2 EURO năm nay.

Nhà Đương kim vô địch thế giới Đức chỉ có thể vượt qua người Ý trên chấm penalty may rủi.

*Trận tứ kết cuối cùng giữa Pháp và Iceland sẽ diễn ra lúc 2 giờ, rạng sáng 4-7 trên sân vận động Stade de France.

Các chuyên gia cho rằng, ở trận đấu này Iceland sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi đối đầu với chủ nhà Pháp. Cách chơi của Iceland vẫn rất đơn giản, họ tổ chức phòng ngự theo tầng lớp, mỗi khi có bóng, họ tìm cách đưa bóng lên phía trên một cách nhanh nhất có thể. Cách chơi phản công này đã thành công trong những trận đấu đã qua.

Iceland có một hàng hậu vệ vững chắc, họ có lối đá đơn giản, mang phong cách Anh cổ điển, phát những đường chuyền dài để hai tiền đạo Bodvarsson và Sightorsson đua tốc độ. Ngoài ra, khả năng ném biên từ xa cực mạnh và chuẩn xác của đội trưởng Aron Gunnarson cũng là vũ khí nguy hiểm. Trong trận gặp tuyển Anh, bàn gỡ hòa 1-1 bắt nguồn từ pha ném biên của anh là ví dụ.

Về phía chủ nhà Pháp, những chú gà trống Gaulois đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tranh tài này. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đội chủ nhà vẫn đề cao cảnh giác.

Tuyển Pháp có vấn đề về phòng ngự, họ đã nhiều lần suýt phải trả giá nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lloris. Điểm mạnh của Pháp là tấn công với số đông cầu thủ hỗ trợ nhau ở tuyến trên. Tuyển Pháp sẽ phải lấy công bù thủ với sự tỏa sáng của bộ ba Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Dimitri Payet giàu kỹ thuật và tốc độ, nhưng họ cũng phải tỉnh táo vì Iceland rất giỏi phản công.

Theo thống kê, đội chủ nhà EURO 2016 chưa hề thua trước Iceland trong 11 lần chạm trán trước đó. Nhưng lần này, với tinh thần thi đấu đang lên cao cùng đấu pháp hợp lý, Iceland hứa hẹn sẽ gây bất ngờ thêm một lần nữa?

Thế Hùng (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc