Multimedia Đọc Báo in

Tứ kết EURO 2016, Pháp-Iceland: Đội tuyển chủ nhà Pháp là đại diện cuối cùng vào vòng bán kết

14:17, 04/07/2016

Rạng sáng 4-7, trên sân vận động Stade de France (Pháp) đã diễn ra trận tứ kết cuối cùng tại vòng chung kết EURO 2016 giữa đội tuyển (ĐT) chủ nhà Pháp và Iceland. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Pháp đè bẹp “đội bóng tý hon” Iceland với tỷ số đậm 5-2, qua đó trở thành đại diện cuối cùng lọt vào bán kết và sẽ đối đầu với ĐT Đức.

Pha bóng trong trận tứ kết cuối cùng giữa ĐT chủ nhà Pháp (áo xanh) và Iceland.

Trước trận đấu, người hâm mộ rất kỳ vọng vào cái tên Iceland sẽ tạo nên “bất ngờ” trước ĐT chủ nhà Pháp. Tuy nhiên, đoàn quân của Huấn luyện viên Didier Deschamps lại tỏ ra trên cơ hoàn toàn ngay từ đầu hiệp một.

Phút 12, Oliver Giroud nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, sau đó tung cú sút chân trái cực kỳ đẳng cấp để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đến phút 20, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà. Người lập công lần này là Paul Pogba với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh.

Sau khi dẫn trước đối thủ 2 bàn cách biệt, Pháp bắt đầu chơi chắc chắn ở những phút tiếp theo. Và đến phút 43, họ lại có bàn thắng thứ 3 với cú sút chân trái quyết đoán của Dimitri Payet. Và chỉ 2 phút sau, Antoine Griezmann đã có cú bấm bóng rất đẳng cấp qua đầu thủ môn đội Iceland nâng tỷ số lên 4-0 cho chủ nhà Pháp.

Thắng trận tưng bừng, ĐT Pháp sẽ gặp ĐT Đức ở vòng bán kết.

Bước sang hiệp hai, trận đấu đã trở nên cởi mở hơn rất nhiều và Iceland bằng sự nỗ lực của mình cũng đã có được 2 bàn thắng ở phút thứ 56 và 84 do công Kolbeinn Sigthorsson và Birkir Bjarnason. Trong khi đó, Giroud ghi thêm cho mình một bàn thắng ở phút 59, hoàn thành cú đúp cho riêng mình để ấn định chiến thắng ngọt ngào 5-2 cho chủ nhà Pháp. Thắng trận, Pháp lọt vào bán kết và sẽ đối đầu với tuyển Đức.

Như vậy, đã xác định được 2 cặp đấu ở vòng bán kết:

Bán kết 1 (diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 7-7): Bồ Đào Nha gặp xứ Wales;

Bán kết 2 (diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 8-7): Pháp gặp Đức.

Thế Hùng (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc