Multimedia Đọc Báo in

Tai nạn máy bay 100 người thoát chết

11:13, 14/04/2010

Thông tin về vụ tai nạn máy bay tại Nga cuối tuần trước khiến Tổng thống Ba Lan và rất nhiều quan chức thiệt mạng chưa kịp nguội lạnh thì hôm qua, lại một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Papua, Indonesia. Chiếc máy bay phản lực chở 100 hành khách đã bị trượt khỏi đường băng và lao thẳng xuống một đầm lầy khi hạ cánh. Tuy nhiên, so với vụ tai nạn ở Nga, một điều thần kì đã xảy ra. Mặc dù chiếc máy bay bị gãy làm đôi nhưng chỉ có 20 người bị thương, không có thiệt mạng nào xảy ra.

 

Mưa lớn đã khiến phi công không thể hạ cánh chính xác 

  

Chiếc máy bay bị gãy đôi sau cú va chạm cực mạnh

 

Chiếc máy bay này mang nhãn hiệu Boeing 737 thuộc hãng hàng không Merpati Nusantara Airline, đã hạ cánh tại sân bay Manokwari khi nó trượt vào một con kênh nhỏ ở cuối đường băng, cảnh sát  Zaenal Didi cho biết.

 

Thật may không có ai thiệt mạng sau vụ tai nạn 

 

Khoảng 20 hành khách bị thương, hầu hết chỉ bị bầm tím và một số người bị gãyxương, đã được đưa tới một bệnh viện địa phương để điều trị. Công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai.

 

Các nhân viên điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn


Papua là một tỉnh cách thủ đô Jakarta khoảng 830 dặm về phía đông, là một trong những vùng đất bị cô lập và kém phát triển nhất của Indonesia. Trong những năm gần đây, đất nước vạn đảo này liên tục chứng kiến các tai nạn hàng không với nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau. 
 
 

Theo baomoi.com


Ý kiến bạn đọc