Multimedia Đọc Báo in

Thiên tai gây thiệt hại lớn ở nhiều nơi trên thế giới

09:22, 18/06/2010

Thiên tai, lụt lội tiếp tục tàn phá và gây nhiều thiệt hại tại nhiều nơi trên thế giới. Ít nhất 46 người thiệt mạng trong các trận lở đất do mưa lớn gây ra tại khu vực phía Tây Myanmar gần biên giới Bangladesh. Báo New Light của Myanmar cho biết, tại 2 quận ở bang Rakhine, rất nhiều cây cầu bị lũ cuốn trôi; nhà cửa, đường sá bị phá huỷ.

 

Lở đất khiến nhiều người dân Myanmar rơi vào cảnh màn trời chiếu đất
Lở đất khiến nhiều người dân Myanmar rơi vào cảnh màn trời chiếu đất

Theo cơ quan khí tượng Myanmar, mưa to đã gây ra lũ lớn, lở đất. Lũ quét cũng đã xuất hiện tại các thị trấn Mrauk Oo và Kyauk Taw, cách thành phố Yangon 550km về phía Tây Bắc. Tình trạng chặt phá rừng tại Myanmar là nguyên nhân chính khiến thiên tai với mức tàn phá khủng khiếp thường xuyên xuất hiện tại quốc gia này.
Mưa bão hoành hành tại các vùng tây nam Trung Quốc từ hôm 13-6 đã gây ngập lụt và lở đất nghiêm trọng trong khu vực.

 

Cảnh sát vũ trang đang tìm kiếm những người mất tích tại khu vực lở đất ở hạt Cangwu thuộc khu tự trị tỉnh Quảng Tây hôm 16-6.
Cảnh sát vũ trang đang tìm kiếm những người mất tích tại khu vực lở đất ở hạt Cangwu thuộc Khu tự trị tỉnh Quảng Tây hôm 16-6.

Mưa lớn đã phá huỷ hơn 10.000 ngôi nhà, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng và gây ra hiện tượng lở đất ở các tỉnh Giang Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc, An Huy và Quảng Đông. Toàn bộ khu vực hành chính tự trị thuộc tỉnh Quảng Tây bị ảnh hưởng nặng nề. Theo cơ quan phòng chống lũ lụt và giảm nhẹ hạn hán của Trung Quốc, đã có ít nhất 42 người chết vì lũ lụt, hàng triệu người khác bị ảnh hưởng, thiệt hại chưa tính hết được nhưng có thể lên tới nhiều tỷ đô la.
Trong khi đó, vùng Var của Pháp từ ngày thứ ba vừa qua cũng phải hứng chịu lũ quét, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng. Dự báo mưa lớn và bão táp còn kéo dài tới tối ngày thứ tư. 11 trực thăng đã được triển khai để cứu người; hơn 1.000 người đã phải sống trong các nhà trú ẩn. 1.200 lính cứu hỏa cùng 650 cảnh sát đã tham gia vào công tác cứu trợ.

 

Lũ quét gây thiệt hại nặng tại vùng Var của Pháp
Lũ quét gây thiệt hại nặng tại vùng Var của Pháp

Các trường học bị đóng cửa vào ngày thứ tư, hơn 96.000 người phải sống trong cảnh mất điện.

G.N (Tổng hợp)

 

 


Ý kiến bạn đọc