Multimedia Đọc Báo in

Tai nạn giao thông và các cuộc tấn công khủng bố làm nhiều người chết ở Afghanistan

19:27, 20/08/2011
Nhà chức trách Afghanistan cho biết, ngày 20-8, một xe buýt đã bị lật khỏi một con đường núi ở miền nam làm 35 người chết. 
 
Chiếc xe buýt chở đầy người đang đi qua tỉnh Kandahar trên đường đến Kabul thì bị mất kiểm soát và lăn vài vòng. Những tai nạn tương tự khá phổ biến ở Afghanistan, nơi đường giao thông và xe cộ rất tồi tệ. 
 
Các nhà chức trách địa phương cũng cho biết, trong ngày 20-8, một chuỗi các cuộc tấn công đã xảy ra khắp  Afghanistan khiến 5 người thiệt mạng. Ở tỉnh miền đông Nangahar, một quả bom gài trên một chiếc xe kéo đã giết chết một nhân viên tình báo người Afghanistan và làm bị thương 4 người khác. Ở tỉnh Ghazni, một vụ nổ bom ven đường đã giết chết 2 dân thường và làm bị thương 2 người khác. Còn ở tỉnh miền tây Heart, lại một quả bom gài trên xe kéo đã khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và làm bị thương 3 người khác. 
 
Cũng trong ngày 20-8, Bộ Nội vụ Afghanistan đã tiết lộ những chi tiết mới về cuộc tấn công vào tòa nhà của Hội đồng Anh ở Kabul một ngày trước đó khiến 8 người thiệt mạng. Theo các nhà chức trách, hai xe hơi gài bom đã khởi đầu vụ tấn công làm thủng một lỗ trên tường, mở đường cho ít nhất 4 kẻ khủng bố giấu thuốc nổ trong người, mang theo lựu đạn và súng trường tự động lao vào mục tiêu. Hai trong số những kẻ đánh bom bị cảnh sát hạ gục, còn 2 tên khác đã kịp châm ngòi thuốc nổ. Vụ tấn công đã khiến 8 người chết, bao gồm 4 cảnh sát, 2 vệ sĩ người Afghanistan và hai vệ sĩ ngoại quốc; 22 người bị thương, trong đó có một công dân người Nepal. 
 
H.N (Theo AP )
 

Ý kiến bạn đọc