Multimedia Đọc Báo in

Cuba điều chế thành công thuốc điều trị ung thư từ nọc độc bò cạp xanh

20:07, 08/04/2010

Chủ tịch Công ty dược phẩm Labiofam của Cuba, ông José Antonio Fraga cho biết, các nhà khoa học của công ty đã bào chế thành công thuốc Ecoazul điều trị ung thư từ nọc độc bọ cạp xanh. Quá trình thử nghiệm tiềm lâm sàng của sản phẩm này tại Cuba, Venezuela, Italia, Tây Ban Nha và Pháp đã đem lại kết quả rất khả quan.

Từ vài năm nay, các chuyên gia Cuba đã sử dụng nọc độc của bò cạp xanh (có tính kháng tế bào ung thư và kháng viêm cao) để điều chế thuốc Escoazul điều trị cho hơn 70.000 bệnh nhân bị ung thư trong và ngoài nước. Khoảng 97% bệnh nhân bị ung thư điều trị bằng thuốc này có chuyển biến tốt.

Escoazul được chiết xuất từ nọc độc của bò cạp xanh (tên khoa học là Rhopalurus junceus) pha loãng, có tác dụng điều trị một số bệnh ung thư, sưng khung chậu, bệnh Parkinson và một số bệnh khác. Ecoazul là thuốc uống và trong quá trình thử nghiệm lâm sàng chưa có bất kỳ chống chỉ định nào. Cơ quan kiểm soát thuốc của Cuba đã cấp giấy phép lưu hành  cho thuốc Escoazul. Hiện Labiofam đang làm các thủ tục đăng ký bản quyền để xuất khẩu dược phẩm này.

 

Theo SGGP


Ý kiến bạn đọc