Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

09:33, 23/08/2011

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng hiện có 96 cán bộ, trong đó có 22 bác sĩ, tổng số giường bệnh là 100 giường. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, bệnh viện đã nỗ lực cải thiện công tác chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe, tạo thuận lợi cho nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào khó khăn có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế cao.

Bệnh nhân ngồi chờ làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Krông Năng.
Bệnh nhân ngồi chờ làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Krông Năng.
Để thu hút bệnh nhân đến khám và hạn chế tình trạng chuyển tuyến, ngoài nâng cao chất lượng khám, điều trị, Bệnh viện đã tổ chức khu vực khám bệnh với nhiều phòng khám, bố trí bộ phận đón tiếp ban đầu, hướng dẫn người bệnh nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân, đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, thực hiện việc đăng ký khám bệnh kê đơn thuốc, chỉ định cận lâm sàng, thu viện phí qua hệ thống mạng. Đáng chú ý là từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã triển khai được 4 kỹ thuật mới như: phẫu thuật xương đùi, cố định ngoài xương cẳng chân, gây tê đám rối thần kinh, siêu âm tim. Khoa cấp cứu cũng đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại như máy giúp thở, máy theo dõi bệnh nhân, máy súc rửa dạ dày qua hệ thống kín, đặt nội khí quản cấp cứu… Bệnh viện còn cử 3 lượt cán bộ đi học theo Đề án 1816 tại Bệnh viện Nguyễn Trãi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ y tế,  đáp ứng nhu cầu công tác của bệnh viện.

Tính đến cuối tháng 8-2011, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng đã điều trị cho hơn 5.000 lượt bệnh nhân, đạt hơn 60% chỉ tiêu kế hoạch năm, công suất sử dụng giường bệnh đạt 121%, tỷ lệ chuyển tuyến được hạn chế ở mức 4,41%. Việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện theo định suất, với tổng số thẻ bảo hiểm y tế là trên 77.442 thẻ.

Dự kiến trong thời gian tới Bệnh viện sẽ triển khai một số kỹ thuật mới như kỹ thuật nội soi; chú trọng tăng cường công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, xây dựng vườn thuốc nam mẫu đạt chuẩn; đầu tư thêm nhân lực và phương tiện để hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện đạt hiệu quả cao; kiểm tra, giám sát các hoạt động chuyên môn tại các khoa phòng để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, phấn đấu xây dựng bệnh viện đạt tiêu chuẩn xuất sắc toàn diện.

Nguyệt Ánh – Trần Lan

Ý kiến bạn đọc