Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết

08:04, 26/08/2011

Sáng 24-8 Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tập huấn phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết theo quyết định mới của Bộ Y tế cho các y bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các Bệnh viện tuyến huyện, Quân y tỉnh đội, Bộ đội biên phòng, trạm y tế xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, tính đến ngày 23-8, toàn tỉnh có 109 trường hợp bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, giảm 95,5% so với cùng kỳ năm ngoái, không có trường hợp tử vong. Tuy nhiên bệnh tay chân miệng lại gia tăng nhanh chóng với 606 trường hợp mắc, trong đó có 1 ca tử vong tại TP. Buôn Ma Thuột. Hiện tại chưa có thuốc chủng ngừa bệnh tay - chân - miệng nên phòng bệnh là chính. Bệnh tay - chân - miệng có thể tái phát trong thời gian ngắn do khả năng miễn dịch kém và dễ nhiễm chéo những loại virus khác nhau gây bệnh tay - chân - miệng.

Các cán bộ y tế tham gia tập huấn đã được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh tay chân miệng theo Quyết định 2554 ngày 19-7-2011 của Bộ Y tế gồm: Phương pháp chẩn đoán lâm sàng, cận lâm sàng, chẩn đoán phân biệt, các biến chứng và cách phân độ lâm sàng. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn các nguyên tắc điều trị ngoại trú và dự phòng, phòng chống bệnh bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tại cơ sở y tế, nhằm góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong.

Liên Chi

 


Ý kiến bạn đọc