Multimedia Đọc Báo in

Trạm Y tế phường Thành Nhất (TP.Buôn Ma Thuột): Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản

09:40, 11/10/2011

Với mục tiêu giúp các sản phụ biết cách làm mẹ an toàn, giảm tối đa tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh trên địa bàn, trong những năm qua, Trạm Y tế phường Thành Nhất (TP.Buôn Ma Thuột) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Cán bộ trạm và các cộng tác viên dân số đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động.

Người dân chờ đợi tiêm chủng cho con.
Người dân chờ đợi tiêm chủng cho con.
Trạm còn lập danh sách phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai và phụ nữ đã sinh con để có cách thức và nội dung tuyên truyền phù hợp. Các nội dung tuyên truyền rất phong phú như: chăm sóc sức khỏe sinh sản trước và sau khi mang thai; chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ thai nghén; lịch tiêm chủng các loại vắc xin, cách chăm sóc trẻ sơ sinh… Những phụ nữ đang mang thai đều được cán bộ y tế hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng, cách thức lao động và nghỉ ngơi sao cho phù hợp để việc sinh nở được “mẹ tròn, con vuông”. Qua quá trình theo dõi, những trường hợp nào có nguy cơ khó sinh như nhiễm độc thai nghén, chuyển dạ kéo dài… đều được cán bộ y tế xử lý và chuyển đến bệnh viện tuyến trên kịp thời, bảo đảm cho các bà mẹ “vượt cạn” một cách an toàn nhất.

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, hiện nay 100% phụ nữ có thai trên địa bàn phường đều đi khám thai định kỳ; việc tiêm chủng cho trẻ và uống vitamin A đạt 98%. Tỷ lệ các bà mẹ được cán bộ y tế đỡ đẻ đạt 100%. Tỷ lệ các bà mẹ được chăm sóc sau khi sinh là trên 98%. Không có trường hợp nào tử vong.

Liên Chi

Ý kiến bạn đọc