Multimedia Đọc Báo in

Thời tiết giao mùa, trẻ em nhập viện tăng

15:09, 14/02/2014

Bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, do thời tiết giao mùa nên trẻ nhập viện tăng mạnh.

Các bệnh trẻ thường gặp trong mùa này là bệnh về đường hô hấp, tay chân miệng, đặc biệt là bệnh thủy đậu, tiêu chảy. Trong 10 ngày đầu tháng 2-2014, khoa đã tiếp nhận gần 500 trẻ bị tiêu chảy vào điều trị, tăng khoảng 300 trường hợp so với tháng 1 -2014. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều do vi rút Rota. Với bệnh thủy đậu, bệnh gia tăng trong khoảng 20 ngày trở lại đây, tập trung nhiều vào 2 đối tượng trẻ từ 10-12 tuổi và trẻ chưa tiêm vắc xin phòng bệnh.

Trẻ mắc bệnh tiêu chảy điều trị tại khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Trẻ mắc bệnh tiêu chảy điều trị tại Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Việc tăng đột biến số trẻ nhập viện điều trị khiến cho tình trạng quá tải bệnh nhân của khoa nhi lên đến 300%. Để tránh lây nhiễm chéo, Khoa đã sắp xếp lại phòng bệnh, tách riêng bệnh tiêu chảy, thủy đậu, tay chân miệng thành các phòng bệnh khác nhau để hạn chế nguồn lây. Đồng thời tăng cường tư vấn, hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân về công tác vệ sinh trong bệnh viện. 

Để phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa, bác sĩ Minh khuyến cáo, cha mẹ nên giữ ấm cho trẻ khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế cho trẻ đến nơi đông người; bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và chủ động tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm giàu vitamin C, khoáng chất; chú ý khâu vệ sinh trong ăn uống để phòng bệnh tiêu chảy. Khi trẻ bị bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám, theo dõi và điều trị kịp thời. 

Kim Đàm
 


Ý kiến bạn đọc