Multimedia Đọc Báo in

Thú chơi... tận diệt thú rừng

15:27, 02/07/2010
Hiện nay, tại một số khu du lịch ở huyện Buôn Đôn đang diễn ra tình trạng bày bán công khai thú rừng nhồi bông: sóc, mang, chim công...
Sau khi bị săn bắn, thú được lột lấy bộ da đem thuộc, xử lý hóa chất rồi nhồi bông bán làm vật lưu niệm cho du khách với giá rất cao, từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.
Những con thú nhồi bông như Mang, Sóc được bày bán công khai
Những con thú nhồi bông như Mang, Sóc được bày bán công khai
Có thể nói, thú chơi này đặt các loài động vật hoang dã trước nguy cơ bị tuyệt chủng vì bị săn bắn vô tội vạ. Tại Khu du lịch T.H đang bày bán rất nhiều thú nhồi bông như vậy. Theo ông P.T.H, người bán đồ lưu niệm ở đây cho biết, các con thú này ông mua của những thợ săn trong vùng sau đó đem thuộc da làm thú nhồi bông bán cho khách tham quan.
Con công nhồi bông bày bán ở khu du lịch T.H đã có người trả 10 triệu đồng
Con công nhồi bông bày bán ở Khu du lịch T.H đã có người trả giá 10 triệu đồng
Hiện, quầy lưu niệm của ông đang bày bán con chim công nhồi bông, theo ông, có người trả giá 10 triệu đồng nhưng ông chưa bán, tại quầy còn bày bán nhiều con thú nhồi bông khác như mang, sóc và cả lông đuôi voi.
Một nhóm lông đuôi voi được bày bán tại quầy lưu niệm bên ngoài cổng khu du lịh T.H
Một nhóm lông đuôi voi được bày bán tại quầy lưu niệm bên ngoài cổng Khu du lịh T.H

Lẽ ra các điểm tham quan du lịch phải là nơi đi đầu trong việc tuyên truyền bảo vệ các loại động vật quý hiếm trước nguy cơ bị tuyệt chủng, nhưng chính tại những nơi này lại cho bày bán các vật lưu niệm từ thú rừng một cách công khai, khác chi đây là nơi tiếp tay, tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã!
Đã đến lúc các cơ quan chức năng địa phương nên xem xét lại vấn đề này.
Lệ Văn

Ý kiến bạn đọc