Multimedia Đọc Báo in

Du lịch thế giới qua ảnh

22:48, 15/02/2011
Những món ăn ở quận Sai Kung (Hong Kong) 
 
Thị trường và những món ăn nhiều màu sắc, hương vị làm từ hải sản, là nét đặc trưng của quận Sai Kung (Hong Kong) khi đón tiếp khách du lịch tới tham quan tại đây.  ( Ảnh: TNG)
 
Công viên Quốc gia Bwindi (Uganda) 
 
Ẩn mình trong những tán rừng rậm rạp là một con khỉ đột núi ở Công viên Quốc gia Bwindi. Những Công viên Quốc gia ở Uganda là nơi sinh sống của khoảng 340 cá thể khỉ đột núi, chiếm tới hơn ½ số lượng loài này trên toàn thế giới, một loài đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng.  ( Ảnh: Steenberghe)
 
Cửa sổ Azure, Gozo (Malta) 
 
Azure Window là kiến trúc tự nhiên độc đáo của đảo Gozo. Nó trông như một cánh cửa sổ nằm trên bãi biển, nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch, ngư dân, thơ lặn… tới tham quan và đánh bắt hải sản. Ngay cạnh đó là Blue Hole (Lỗ Xanh), là một trong những điểm lặn nổi tiếng nhất ở Malta. ( Ảnh: Attard
 
Hồ Inle (Myanmar) 
 
Ngư dân đón bình minh ở trên hồ Inle (Myanmar). Người Myanmar có phong cách chèo thuyền rất độc đáo là đứng trên mũi thuyền và sử dụng một chân để khua mái chèo. ( Ảnh: NGT
 
Tượng Nhân sư Giza (Ai Cập)
 
Tượng Nhân sư Giza (Great Sphinx of Giza) nằm dọc theo bờ Tây của con sông Nile vĩ đại, như là một vị thần bảo vệ cho lăng mộ tổ tiên của hoàng tộc Ai Cập. Đây là một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của người Ai Cập cổ với chiều cao 66 feet. Theo truyền thuyết nó có hình dáng: phần đầu giống với con người và thân mình của sư tử, tượng trưng cho sự bảo hộ và thường được đặt ở cổng vào của các đền đài hoặc thành phố lớn. ( Ảnh: SARKAR)
 
Salar de Uyuni (Bolivia) 
 
Quang cảnh bao la của 10.582,74 km 2 đồng bằng muối nằm ở Salar de Uyuni, dưới chân dãy núi Andes, phía tây nam Bolivia. Nơi đây bao gồm một lớp vỏ muối rắn và một hồ nước muối. ( Ảnh: Leslei)
 
Khách sạn Maitai Dream, Fakarava (Polynésie thuộc Pháp)
 
Cảnh biển tại khách sạn Maitai Dream trên đảo Fakarava, một thiên đường trên Nam Thái Bình Dương.  ( Ảnh: AARON)
 
Đảo Moorea, quần đảo Society 
 
Một con ngựa trắng như trong truyền thuyết châu Âu dạo chơi trong vườn địa đàng, là vẻ đẹp hiếm có luôn thu hút khách du lịch tới đảo Moorea, một hòn đảo với hình tam giác rất đặc biệt trên Thái Bình Dương ( Ảnh: AARON)
 
The Blue Mosque, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)
 
Blue Mosque (Sultan Ahmed Mosque) là một đền thờ Hồi giáo quan trọng và nhiều lịch sử tại Istanbul, thủ đô của đế quốc Ottoman. Đền thờ được gọi là blue (màu xanh) vì đá lót bên trong có màu xanh rất đẹp. Blue Mosque được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, có 6 tháp (minaret) rất đặc biệt và độc đáo. Đây là một thắng cảnh được nhiều du khách đến tham quan. ( Ảnh: DAVE)
Gia Thịnh ( dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc