Multimedia Đọc Báo in

Nhân sự kiện Duyên dáng Việt Nam 24 được tổ chức tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III:

Một số điểm nhấn trong hành trình “Duyên dáng Việt Nam”

09:34, 12/03/2011

Những bữa tiệc âm nhạc
Mỗi lần DDVN được tổ chức, đặc biệt là những lần tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, người xem đều được thưởng thức những ca khúc đã ăn sâu vào trái tim người yêu nhạc của những nhạc sĩ nổi tiếng: Dương Thụ, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Bảo Phúc…và ngất ngây với tiếng hát của Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Thanh Lam, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng…

Ấn tượng đẹp với người dân thủ đô
Những lần DDVN tổ chức tại Hà Nội đều thành công và để lại cho người dân thủ đô những kỷ niệm khó quên. Những người Hà thành được thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hiện đại, kịch bản hấp dẫn. Họ như tìm thấy mình khi trở về với 36 phố phường, bên những hàng cây, góc phố và những con người thanh lịch qua các bài hát về Hà Nội như: Hà Nội ngày trở về, Nhớ mùa thu Hà Nội, Người Hà Nội…Đặc biệt là kỳ DDVN lần thứ 21 (31-12-2010, tại nhà hát Hòa Bình, TP. Hồ Chí Minh) càng có ý nghĩa hơn đối với “trái tim của cả nước” mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

DDVN ở Úc: Hành trình đầy ắp yêu thương
Diễn ra từ ngày 29-10 đến 4-11-2005,  tại Canberra và Sydney, Trải qua gần hai vạn cây số chương trình, đã mang đến cho khán giả Úc và kiều bào sự ngạc nhiên hòa trộn với niềm thương nhớ. Tất cả các thành viên trong đoàn đều nhận xét đây là chuyến hành trình đầy ắp tình yêu thương. Tình cảm được thể hiện không chỉ là sự gắn bó giữa các thành viên trong đoàn mà còn là tính mến khách, chân tình của khán giả Úc và trên hết vẫn là nỗi lòng, tình quê hương thấm đẫm nỗi nhớ của kiều bào luôn muốn san sẻ với mọi người.

Tà áo dài xuất hiện thướt tha trong chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Singapore. (Ảnh: Internet)
Tà áo dài xuất hiện thướt tha trong chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Singapore. (Ảnh: Internet)

DDVN ở Singapore: Âm nhạc và áo dài Việt Nam trên sân khấu nhà hát Esplanade
DDVN 18 diễn ra trong hai đêm 18 và 19-8-2007 tại nhà hát Esplanade, Singapore, trong niềm hứng khởi của hơn 3.000 khán giả. Lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật của Việt Nam được diễn ra tại nhà hát có tầm cỡ thế giới này và đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với khán giả nơi đây về một chương trình nghệ thuật sang trọng, có chất lượng cao. Ấn tượng nhất là sự xuất hiện lần đầu trên sân khấu nhà hát Esplanade những giai điệu âm nhạc dân tộc Việt Nam thông qua những nhạc cụ độc đáo như đàn đá, đàn tranh, nhị, tì bà... Múa và thời trang áo dài đã góp phần tạo nên chất lượng chương trình qua sự biểu diễn của đội ngũ người mẫu hàng đầu Việt Nam và Singapore. Đây cũng là dịp giao lưu văn hóa, thắt chặt mối quan hệ ngoại giao hai nước.

DDVN lần 23 ở Phú Yên: Sự trở lại của điệu boléro
Diễn ra trong 2 đêm 8 và 9-1-2011 kỷ niệm tỉnh Phú Yên tròn 400 tuổi (1611 - 2011). và 36 năm giải phóng Phú Yên (1.4.1975 - 1.4.2011). Ấn tượng lớn nhất của lần này là chủ đề Nhớ với các bài hát điệu boléro của những nghệ sĩ đã đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc Việt Nam như Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Bảo Phúc mang ý nghĩa là nỗi nhớ quê hương, ký ức thời tuổi trẻ và cả một tình yêu đẹp.

Các ca sĩ biểu diễn tại Duyên dáng Việt Nam 23 tổ chức tại Phú Yên. (Ảnh do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cung cấp)
Các ca sĩ biểu diễn tại Duyên dáng Việt Nam 23 tổ chức tại Phú Yên. (Ảnh do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cung cấp)

Lan Anh – Lê Hương - Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc