Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012: Đội Italia giành giải nhất

11:55, 01/05/2012

Tiếp nối thành công trong đêm đầu tiên khai cuộc, trong đêm cuối cùng 30-4, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) hai đội Pháp và Italia (vô địch các năm 2010, 2011) đã khép lại một mùa DIFC đầy ấn tượng.

Mở đầu cho đêm bế mạc, đội Pháp trình diễn với chủ đề “Ngũ Hành Sơn và sắc màu cuộc sống” làm cho mọi người không khỏi ngạc nhiên. Bởi Pháp đến từ một đất nước phương Tây nhưng lại thể hiện chủ đề mang đậm nét văn hóa phương Đông. Qua truyền thuyết về Long Vương và sự hình thành của Ngũ Hành Sơn, màn trình diễn của đội Pháp đã đưa khán thính giả phiêu du trong hành trình tìm đến vùng đất của những sắc màu cuộc sống. Với sự chọn lựa sắc màu khá tinh ý, màn trình diễn của đội Pháp kéo dài hơn 20 phút đã khắc họa khá rõ nét mỗi ngọn Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ của Ngũ Hành Sơn hùng vĩ.

Màn trình diễn của đội Italia lấy ý tưởng từ chính chủ đề của DIFC 2012 - Sắc màu Đà Nẵng. Mở màn cho phần trình diễn là một cầu vồng lộng lẫy sắc màu tỏa sáng trong đêm. Với 7 phân đoạn, đội Italia đã đưa người xem đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, qua những màu sắc rực rỡ và phần nhạc nền riêng. Trong phần cuối cùng của màn trình diễn tranh tài tại DIFC 2012 của đội Italia đã mang lại một chuỗi cảm xúc tăng dần và lên đến đỉnh điểm bằng một sự bùng nổ của hàng ngàn quả pháo thắp sáng cả một vùng trời đêm Đà Nẵng.

Kết quả cuối cùng, đội Italia đoạt giải nhất; giải nhì thuộc về đội Trung Quốc và đội Pháp; giải ba thuộc về các đội Canada và đội Đà Nẵng (Việt Nam).

 Đ.T (tổng hợp)

 

 

 

.


Ý kiến bạn đọc