Multimedia Đọc Báo in

Phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại: Blade Runner

07:45, 29/05/2012

Vượt qua 2001: A Space Odyssey và bom tấn Star Wars, bộ phim Blade Runner của đạo diễn Ridley Scot đã được người yêu điện ảnh bình chọn là phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại.

Đây là cuộc bình chọn do tạp chí SFX tiến hành nhằm tìm ra 100 phim khoa học viễn tưởng, giàu hình ảnh tưởng tượng và rùng rợn hay nhất mọi thời đại.

Ra đời năm 1982, bộ phim đầy tâm huyết của đạo diễn Ridley Scott với sự tham gia của nam tài tử Harrison Ford nhanh chóng thất bại về doanh thu sau những ngày đầu ra mắt. Cho đến năm 1992, bộ phim được làm hoàn chỉnh khi bổ sung nhiều cảnh và hiệu ứng, tạo nên sức hấp dẫn và thành công của bộ phim sau này. Tuy nhiên, yếu tố hấp dẫn và thuyết phục của tác phẩm với người xem không hoàn toàn nằm ở những pha hành động, mà chính là ý nghĩa sâu sắc và tư tưởng truyền đạt tới khán giả mang đậm tính nhân văn, thậm chí còn vượt qua cả ý nghĩa của cuốn tiểu thuyết được chuyển thể.

G
Diễn viên Harrison Ford trong phim Blade Runner

Bộ phim kể về anh chàng cảnh sát Deckard (Harrison Ford) có nhiệm vụ săn tìm và tiêu diệt những người máy nổi loạn. Đang muốn giã từ công việc thì bỗng Deckard buộc phải trở lại vì sự nổi loạn của 4 tên người máy. Những tên này đã chiếm đoạt một con tàu và trên đường quay trở về Trái Đất…

Nhiều nhà phê bình thừa nhận bộ phim này gây ấn tượng mạnh mẽ, với chủ đề phức tạp và vô cùng lôi cuốn. Những hình ảnh đầy kinh ngạc trong phim đã tạo ảnh hưởng tới nhiều phim khoa học viễn tưởng sau này.

G.T (Dịch, tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc