Multimedia Đọc Báo in

Bí quyết làm đẹp từ nước vo gạo

09:05, 10/04/2010

Làm nước rửa mặt: Trong nước vo gạo có chứa chất vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng, mịn. Mỗi ngày nên dùng nước vo gạo để rửa mặt, nhất là vào buổi sáng hoặc khi đi ngủ, da sẽ đẹp lên trông thấy. Không dùng nước vo gạo để qua ngày vì bị biến chất .
Làm nước tẩy trang: Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng. Nhưng sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa mặt sạch bằng nước ấm.
Làm mặt nạ: Ngoài nước vo gạo, cũng có thể dùng cặn của nước vo gạo để đắp mặt sẽ cho kết quả bất ngờ.
Chống lão hóa da: Thường xuyên dùng nước vo gạo rửa tay chân, có tác dụng làm da tươi sáng, đồng thời phòng chống lão hóa da.
Làm mượt tóc: Nước vo gạo để chua có thể sử dụng gội đầu hằng ngày, do lúc này nước vo gạo lên men thành chất a-xít loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vi-ta-min A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Có thể áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc sẽ óng ả và khỏe mạnh. Có thể không cần để chua mà chỉ cần nhỏ vài giọt chanh vào nước vo gạo, khi gội cũng có tác dụng tương tự.
Làm trắng răng: Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, hãy giữ nước vo gạo để đánh răng, có tác dụng rất tốt chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Vì nước vo gạo có chứa vitamin PP làm tẩy sạch chất dơ bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi trong miệng.

Theo SK&ĐS

 


Ý kiến bạn đọc