Multimedia Đọc Báo in

Valentine này xem gì, ở đâu?

Rừng Na Uy

18:15, 14/02/2011
Rừng Na Uy là bộ phim Nhật Bản dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Murakami Haruki, được xuất bản lần đầu vào năm 1987. Lấy bối cảnh nước Nhật vào những năm 1960, câu chuyện diễn ra theo dòng hồi tưởng của chàng sinh viên Watanabe Toru. Cậu trải qua nhiều mối tình chớp nhoáng với những phụ nữ trẻ phóng khoáng, yêu tự do. Tuy nhiên, Toru có hai mối tình sâu nặng nhất với Naoko - cô người yêu có cảm xúc không ổn định của cậu bạn thân nhất, và Midori - một phụ nữ trẻ thẳng tính và tháo vát.
 
Xã hội nước Nhật lúc đó đang có những cuộc cách mạng về tình dục và đấu tranh chống lại lề thói phong kiến. Nhà văn Murakami Haruki muốn thông qua các nhân vật của mình để phản ánh hiện thực xã hội đương thời với bao bế tắc, oan nghiệt, đau đớn, bằng văn phong đẹp và đầy chất thơ. Tác phẩm này đã đưa Haruki trở thành một trong những nhà văn hàng đầu của nền văn học ở xứ sở hoa anh đào.
Bìa cuốn tiểu thuyết "Rừng Na Uy"
Bìa cuốn tiểu thuyết "Rừng Na Uy"
Do đó, cuối năm 2008, các nhà sản xuất của Fuji TV và Asmik Ace Entertainment quyết định lựa chọn đạo diễn Trần Anh Hùng là người thực hiện bộ phim chuyển thể này. Nam diễn viên 25 tuổi Ken’ichi Matsuyama - từng nổi tiếng với phiên bản điện ảnh của loạt truyện tranh Death Note - là người thể hiện vai nam chính Toru. Trong khi đó, nữ diễn viên Nhật Bản từng được đề cử Oscar vào năm 2007 với phim Babel - Rinko Kikuchi hóa thân thành cô gái xinh đẹp Naoko có tâm lý phức tạp.
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim
Rừng Nauy được khởi quay từ tháng 2-2009 tại Tokyo (Nhật Bản). Phim có độ dài 100 phút và được trình chiếu tại Trung tâm thương mại Intimex. Khuyến cáo: Phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi.
G.T
 

Ý kiến bạn đọc