Multimedia Đọc Báo in

VDB phấn đấu trở thành ngân hàng an toàn, tăng trưởng bền vững

16:09, 28/05/2011

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã từng bước phục vụ được chủ trương của Chính phủ là hỗ trợ phát triển các ngành nghề trọng điểm, cho vay xuất khẩu, xây dựng cơ sở hạ tầng cho các vùng khó khăn, nhà ở xã hội…

a
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê được hỗ trợ vốn từ VDB (Ảnh minh họa)
 
Sau 5 năm hoạt động, VDB đã triển khai khá toàn diện các nghiệp vụ theo chính sách của Nhà nước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư và xuất khẩu góp phần vào tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Quy mô tín dụng ngày càng tăng với số vốn giải ngân năm sau lớn hơn năm trước.
Thông qua các hoạt động huy động vốn và thực hiện các nghiệp vụ tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu, bảo lãnh, hỗ trợ sau đầu tư và quản lý vốn uỷ thác, hoạt động của VDB đã góp phần tích cực phát triển thị trường tài chính, hỗ trợ kịp thời cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các phương án đầu tư, xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, tín dụng đầu tư đã tập trung vào lĩnh vực công nghiệp-xây dựng với tỷ lệ giải ngân bình quân 80%. Quy mô tài trợ tăng mạnh ở những dự án của các ngành trọng điểm theo chủ trương của Chính phủ như điện, xi măng, công nghiệp đóng tàu và vận tải biển, đóng mới toa xe đường sắt, hoá chất, công nghiệp chế biến… Đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn cũng được chú trọng với trên 1.000 dự án, chủ yếu trong các lĩnh vực trồng rừng nguyên liệu và trồng cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, kiên cố hoá kênh mương, xây dựng hạ tầng cụm tuyến dân cư vùng lũ và tái định cư.
 
Về định hướng thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2010 – 2015, VDB đặt mục tiêu đạt được các tiêu chí cơ bản của một ngân hàng theo hướng an toàn và tăng trưởng bền vững. Bên cạnh đó, từng bước đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng, giảm cấp bù chênh lệch lãi suất và chi phí quản lý từ ngân sách nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu phân loại theo chuẩn mực dưới 5%; hệ số an toàn vốn tối thiểu 15%.

 

Theo Chinhphu.vn

 


Ý kiến bạn đọc