Multimedia Đọc Báo in

Ngày 17-10, giá vàng lấy lại mốc 47 triệu đồng/lượng

09:36, 18/10/2012

Chốt phiên ngày 17-10, do giá vàng thế giới tăng nên vàng miếng các thương hiệu trong nước cũng tăng gần 300.000 đồng mỗi lượng so với ngày 16-10, lấy lại mốc 47 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn bán ra vẫn cao hơn khoảng 3 triệu đồng mỗi lượng. Vàng SJC niêm yết giá tại TP. Hồ Chí Minh đang là 47 triệu đồng/lượng (chiều bán ra) và 46,8 triệu đồng/lượng (chiều mua vào). Tại Hà Nội, giá vàng SJC bán ra cao hơn 20.000 đồng mỗi lượng.
Vàng PNJ của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận dao động ở mức 46,83 – 46,93 triệu đồng/lượng (mua – bán). Cùng thời điểm, Vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu mua vào với giá 43,65 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 44 triệu đồng/lượng.

Ngày 17-10, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.751,7 USD/oz, tăng 3,4 USD so với giá chốt phiên trước đó. Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 6,2 USD so với giá chốt phiên đêm qua lên 1.752,5 USD/oz.
Giá vàng tiếp nối đà tăng phiên giao dịch do USD giảm giá 0,5% so với các tiền tệ chủ chốt. Số liệu từ Bộ Lao động Mỹ hôm qua cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 của nước này tăng 0,6%, đánh dấu tháng tăng thứ 2 liên tiếp và tương đương với dự đoán của chuyên gia.

Chốt phiên ngày 17-10, giá vàng thế giới đang ở mức 1.749,70 USD/oz (Giờ New York)
Chốt phiên ngày 17-10, giá vàng thế giới đang ở mức 1.749,70 USD/oz (Giờ New York). (Ảnh: Kitco)

Các quan chức chính quyền Thủ tướng Đức Angela Merkel phát tín hiệu ủng hộ việc Tây Ban Nha xin cứu trợ, đồng thời, bà Merkel cũng tán dương những nỗ lực cải cách của Hy Lạp. Điều này giúp xoa dịu những lo ngại của nhà đầu tư về tình hình nợ châu Âu.

G.T (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.