Sẽ phát triển những thương hiệu du lịch mạnh
08:10, 30/06/2011
Trong giai đoạn tới, ngành Du lịch sẽ tập trung phát triển những thương hiệu du lịch mạnh nhằm tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói của Việt Nam với các nước khác.
Đây là một điểm mới trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch (DL) đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của Tổng cục DL.
Được biết, những giai đoạn trước đây, ngành DL chú trọng nhiều đến việc phát triển những sản phẩm thế mạnh, vùng du lịch... Trong giai đoạn mới, cần có những thương hiệu doanh nghiệp mạnh để tăng tính cạnh tranh.
Du khách quốc tế thăm phố cổ Hội An |
Năm 2010, ngành DL đã thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, 28 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu khoảng 5 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2020, sẽ có hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, 47 triệu lượt khách nội địa , tổng doanh thu khoảng 19 tỷ USD.
(
Nguồn: TBKTSG)
Ý kiến bạn đọc