Multimedia Đọc Báo in

Sữa mẹ giúp trẻ có cơ chân khỏe mạnh

16:03, 17/01/2011

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những thanh thiếu niên lúc nhỏ được nuôi bằng sữa mẹ khi lớn lên sẽ có cơ chân khỏe mạnh và một thể lực dồi dào.

 

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã đặt câu hỏi về cách cho con ăn với bố mẹ của 2.567 thanh thiếu niên, kết hợp với việc kiểm tra độ khỏe cơ và khả năng nhịp điệu của những thanh thiếu niên này. Kết quả cho thấy, những cô cậu bé được nuôi bằng sữa mẹ có sức bật tốt hơn trong cuộc kiểm tra nhảy xa so với những thanh thiếu niên khác.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, điều này chứng tỏ nhóm được nuôi bằng sữa mẹ có cơ chân rất khỏe mạnh, thậm chí còn khỏe hơn nữa trong tương lai. Theo tác giả cuộc nghiên cứu, ông Enrique Gracia Artero, Đại học Granada, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh mối quan hệ giữa việc bú sữa mẹ và sự khỏe mạnh của các cơ sau này. Kết quả trên phù hợp với những yếu tố sơ sinh có ảnh hưởng lên sự phát triển cơ của trẻ như cân nặng.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh một số lợi ích từ việc nuôi con bằng sữa mẹ như giúp trẻ tăng sức đề kháng chống lại các bệnh dị ứng, các bệnh về da, béo phì và đái tháo đường.

D.H (nguồn PNO)


Ý kiến bạn đọc