Multimedia Đọc Báo in

Xem xét ngưng dùng thuốc Avastin trị ung thư vú tại Việt Nam

10:49, 29/11/2011

Trước thông tin Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa chấp thuận loại hẳn thuốc Avastin ra khỏi danh mục thuốc điều trị ung thư vú di căn, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết thuốc này đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Hiện cơ quan quản lý đang kiểm tra lại các kênh thông tin trước khi đưa ra các khuyến cáo sử dụng thuốc này.

Theo báo cáo, các thử nghiệm lâm sàng cho thấy Avastin không kiểm soát được các khối u ác tính và gây ra nhiều tác dụng phụ như tăng huyết áp, xuất huyết, suy tim và không giúp kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư vú. Tuy nhiên, loại thuốc này sẽ vẫn được sử dụng cho điều trị các loại ung thư khác.

PGS. TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận tại Việt Nam thuốc Avastin từng được sử dụng cho bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn. Tuy nhiên, qua theo dõi điều trị và cập nhật thông tin, từ khoảng 6 tháng qua, Bệnh viện K đã ngưng sử dụng Avastin cho các bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, nhưng vẫn kê đơn với các bệnh nhân ung thư đại tràng, ung thư phổi. Bệnh nhân đã từng sử dụng thuốc Avastin không ghi nhận các tác dụng không mong muốn ngoài kiểm soát.

K.O (nguồn NLĐ)


Ý kiến bạn đọc