Multimedia Đọc Báo in

Giả làm “cò” xin việc để lừa đảo

21:52, 15/05/2010

Giữa năm 2006, Nguyễn Thị Lệ (43 tuổi), tạm trú tại 320/4 Trần Phú, TP. Buôn Ma Thuột quen biết ông Lê Văn Nam, trú tại thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana). Lệ khoe với ông Nam thị có mối quan hệ thân thiết với nhiều người có chức quyền nên có thể “ chạy” vào học ở các trường đại học danh tiếng, “chạy” xin việc hoặc xin chuyển công tác cho người có nhu cầu.

CA TP. BMT thực hiện lệnh bắt Nguyễn Thị Lệ và các bìa đỏ vật chứng được lưu giữ.
CA TP. BMT thực hiện lệnh bắt Nguyễn Thị Lệ và các bìa đỏ vật chứng được lưu giữ.

Nghe ông Nam nói lại, ông Văn Công Hiệp, trú tại xã Quảng Điền (Krông Ana) ngỏ ý muốn nhờ Lệ “ chạy” việc cho hai con gái vào làm giáo viên mầm non. Sau đó, ông Hiệp đã nhờ ông Nam giao cho Lệ 60 triệu đồng như đã được “ra giá”. Lệ viết giấy biên nhận và hẹn sau một năm sẽ có quyết định đi làm. Thời hạn đến nhưng không thấy quyết định đi làm như đã hẹn, ông Nam đến giục thì Lệ chỉ trả lại 10 triệu đồng, ông đành phải chạy vạy cho đủ 60 triệu đồng để trả lại bạn. Phần ông Hiệp cũng trực tiếp đưa cho Lệ 40 triệu đồng để xin việc cho con. Sáu người hàng xóm của ông Hiệp cũng gom 210 triệu đồng cho Lệ để thị xin cho con em họ vào làm giáo viên, kế toán, học đại học Y khoa, đại học Công an và chuyển việc làm từ Campuchia về Việt Nam. Lệ còn lừa một số người đưa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho thị để thị giúp vay lượng vốn lớn từ ngân hàng. Bằng thủ đoạn này, Lệ đã gom  được 9 bìa đỏ cùng 6 CMND, 3 sổ hộ khẩu mang cầm cố được gần 300 triệu đồng để tiêu xài.
Ngày 26-4-2010, CA TP. Buôn Ma Thuột đã thi hành lệnh bắt tạm giam để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Lệ. Khi bắt Lệ, các cán bộ điều tra còn thu thêm 2 bìa đỏ gốc mà thị vừa lừa lấy của hai hộ dân ở huyện Buôn Đôn và Cư Kuin nhưng chưa kịp đem cầm cố.

 

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc