Multimedia Đọc Báo in

Kiểm điểm trước buôn làng các đối tượng vi phạm an ninh trật tự

17:42, 28/05/2010

Vừa qua, CA huyện Buôn Đôn phối hợp với chính quyền xã Ea Bar đã đưa 5 thanh niên vi phạm về ANTT kiểm điểm trước bà con các buôn Knia 1, 2, 3 và 4. Đó là các đối tượng: Y Blen Bkrông, ở buôn Knia 1; Y Wen Niê,  Y Sét Knul, Y Trem Knul và Y Diêm Niê, cùng trú tại buôn Knia 2.
Vào tháng 3-2010 nghe lời rủ rê, lôi kéo của một số tên phản động Fulro lưu vong, Y Wen Niê và Y Blen Bkrông đã cung cấp thông tin sai sự thật để bọn phản động Fulro xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước về các vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền. Hành vi sai trái của Y Wen và Y BLen đã bị cơ quan chức năng sớm phát hiện, lật tẩy, ngăn chặn.
Cũng trong tháng 3 vừa qua, sau khi đi uống rượu về, Y Set, Y Trem và Y Diêm đã vô cớ dùng đá ném vào một chiếc xe tải chở đá vỡ kính chắn gió. Trong khi chiếc xe đang đỗ tại hiện trường, anh Y Dăp Byă (37 tuổi) đi xe máy đến đâm vào sau xe tải rồi tử vong sau đó. Qua điều tra, CA huyện Buôn Đôn đã làm rõ sự việc. Do chưa đến mức xử lý hình sự nên cả ba thanh niên này đều phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe và bị xử phạt hành chính.
Tại buổi kiểm điểm, các già làng và nhiều bà con đã phê phán các hành vi vi phạm của Y Wen, Y Blen, Y Set, Y Trem và Y Diêm. Các đối tượng trên đã nhận lỗi và hứa sẽ sửa chữa, không tái phạm nữa.

 

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc