Multimedia Đọc Báo in

Trung đoàn 584 tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đợt 1 năm 2010

10:06, 28/05/2010

Tiểu đoàn 303 – Trung đoàn 584 vừa  tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đợt 1 năm 2010. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Cư M’gar và gia đình các chiến sĩ đã tới dự.
Tiểu đoàn 303, Trung đoàn bộ binh 584 là đơn vị thường xuyên đảm nhận công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Trong huấn luyện, đơn vị luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên từ cấp Tiểu đoàn đến tiểu đội; lấy kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ huy, điều hành huấn luyện là bước đột phá, kết hợp với bảo đảm về doanh trại, nơi ăn, ở, thao trường bãi tập cho chiến sĩ bước vào huấn luyện đúng kế hoạch.

Đội hình chiến sĩ mới duyệt đội ngũ.
Đội hình chiến sĩ mới duyệt đội ngũ.

Qua 2 tháng rưỡi huấn luyện, các chiến sĩ mới cơ bản đã nâng cao được bản lĩnh chính trị; nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và nắm được những kiến thức quân sự cơ bản; có trình độ kỹ thuật, chiến thuật, vận dụng tốt các yếu lĩnh động tác trong thực hành, kỹ năng sử dụng các phương tiện vũ khí trang bị; có tác phong chính quy, ý thức tổ chức kỷ luật cao, xác định tốt vai trò, vị trí của người chiến sĩ. Trong huấn luyện nội dung quân sự, các chiến sĩ mới được truyền thụ những nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ; thi đua đột kích kiểm tra 3 môn có tiếng nổ và các nội dung trong chương trình huấn luyện phải đạt khá, giỏi. Qua kiểm tra chất lượng nội dung các khoa, mục có trên 85% đạt khá, giỏi; trong đó ném lựu đạn, đánh thuốc nổ đạt giỏi; bắn súng AK bài 1 đạt khá. Trong thời gian huấn luyện đã phát huy được vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên với phong trào thi đua “Giành 3 đỉnh cao quyết thắng”, xứng danh truyền thống đơn vị Anh hùng.

 

Phan Diệm

 


Ý kiến bạn đọc