Multimedia Đọc Báo in

Quân khu 5: Tổng kết công tác phòng không lục quân, phòng không nhân dân năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012

12:55, 27/02/2012
Từ ngày 21 đến 24-2, tại TP. Buôn Ma Thuột, Quân khu 5 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng không lục quân, phòng không nhân dân năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 và tập huấn cán bộ phòng không. 
 
 Năm 2011, lực lượng phòng không Quân khu 5 đã chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị, hướng dẫn của Bộ và Quân khu; chủ động làm tham mưu cho Tư lệnh Quân khu và cấp ủy chỉ huy các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác phòng không  năm 2011 đúng kế hoạch, thời gian, hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra. Một số nội dung hoàn thành chất lượng cao như: tổ chức duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu từ Quân khu đến các đơn vị, địa phương chặt chẽ và nghiêm túc, làm tốt công tác quản lý vùng trời, các phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn quân khu; các địa phương tổ chức huấn luyện đúng kế hoạch, nội dung, kết quả đạt khá; tổ chức hội thi bắn đạn thật Trung đội Súng máy phòng không 12,7 mm bảo đảm an toàn, đạt hiệu quả cao. Lực lượng phòng không các tỉnh, các đơn vị tham gia diễn tập vận hành cơ chế, diễn tập Chỉ huy-Cơ quan đều hoàn thành tốt, đạt yêu cầu đề ra. Xây dựng lực lượng luôn được chú trọng, nhất là phát triển lực lượng phòng không dân quân tự vệ, phòng không dự bị động viên được củng cố và phát triển, đến nay 100% cấp huyện và 97% cấp xã, phường đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác phòng không nhân dân. 
 
Cũng trong dịp này, các cán bộ ngành phòng không Quân khu 5 được tập huấn các nội dung chính như: giới thiệu công tác quản lý vùng trời, quản lý bay; thống nhất nội dung thông báo, báo động  của các đài quan sát phòng không; tham quan Đài quan sát phòng không 13K5-5 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Dak Lak làm mẫu về thông báo, báo động phòng không; hướng dẫn soạn thảo một số văn kiện tác chiến theo Chỉ thị 1674 của Bộ Tư lệnh Quân khu, hướng dẫn 1228 của Bộ Tham mưu, hướng dẫn 100 của Quân chủng phòng không không quân; thống nhất soạn thảo kế hoạch đánh địch đột nhập đường không của phân đội trực chiến phòng không, một số nội dung về tham mưu huấn luyện và công tác phòng không nhân dân; quán triệt công tác hội thi, hội thao của lực lượng phòng không nhân dân năm 2012.  
 
Luyến Dũng
 

Ý kiến bạn đọc