Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

09:01, 01/03/2018

Những ngày này, nhiều thanh niên huyện M’Đrắk đang náo nức chờ đợi đến ngày nhập ngũ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, anh Ngô Quang Phú (SN 1998, ở thôn 11, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk) nhận thức được việc nhập ngũ là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc và cũng là niềm vinh dự tự hào của tuổi trẻ; vì vậy, dù đã có công việc ổn định với mức lương trên 5 triệu đồng/tháng nhưng trong đợt tuyển quân này, Phú vẫn làm đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội. Gia đình Phú cũng rất hãnh diện và phấn khởi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2018, huyện M’Đrắk được giao chỉ tiêu tuyển chọn 132 công dân nhập ngũ. Để công tác tuyển quân bảo đảm về số lượng và chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện xuống cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến nhân dân, nhất là các gia đình có công dân trong độ tuổi nhập ngũ; phối hợp rà soát danh sách công dân trong độ tuổi, cân nhắc xét duyệt từng trường hợp cụ thể; đồng thời thực hiện tốt quy trình các bước gọi công dân tham gia khám sàng lọc và thâm nhập tìm hiểu nắm chắc về lý lịch chính trị, điều kiện hoàn cảnh của từng công dân với phương châm "2 gặp, 4 biết", làm tốt công tác động viên, tuyên truyền để công dân tin tưởng và yên tâm tham gia nhập ngũ năm 2018.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Pil (huyện M'Đrắk) đến động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.
Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Pil (huyện M'Đrắk) đến động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.

Với mục tiêu “tuyển người nào, chắc người đó”, không để trường hợp nào bị loại trả sau khi giao cho đơn vị nhận quân, các địa phương tăng cường công tác bám nắm, theo dõi tình hình theo tiến độ và kế hoạch đã đề ra; xét duyệt chặt chẽ từ thôn, tổ dân phố, phân loại xác định đối tượng tạm miễn, tạm hoãn hoặc đủ điều kiện gọi khám sức khỏe, bảo đảm công khai, minh bạch. Các xã và thị trấn phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tốt việc khám sơ tuyển, bảo đảm tuyển chọn công dân đủ tiêu chuẩn về tuổi đời, văn hóa, sức khỏe, chính trị, đạo đức vào quân đội... Qua đó, huyện phát lệnh gọi 406 thanh niên tham gia khám tuyển, tuyển chọn được 147 thanh niên đạt yêu cầu để lấy 132 chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ.

Nét nổi bật của công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện M’Đrắk năm 2018 là chất lượng thanh niên trúng tuyển cao hơn năm trước, trong đó có 90 thanh niên sức khỏe loại 1, 2; có 5 thanh niên trình độ cao đẳng, trung cấp và 57 thanh niên trình độ THPT; 1 thanh niên là đối tượng cảm tình Đảng. Đặc biệt, trong đợt tuyển quân đợt này trên địa bàn huyện M’Đrắk đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Được biết, huyện M’Đrắk sẽ giao quân cho các đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 584; Lữ đoàn Đặc công 198; Sư đoàn bộ binh 10 - Quân đoàn 3; Bộ Công an. Đến thời điểm này, 13 xã, thị trấn của huyện đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ đến thanh niên trúng tuyển. Công tác chuẩn bị giao quân cơ bản hoàn thành, tình hình tư tưởng của thanh niên nhập ngũ rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các xã và thị trấn đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà, vận động thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng lên đường nhập ngũ.

Mỹ Sự - Thu Nguyệt - Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.