Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 3 khóa 88 năm 2018

18:39, 16/04/2018

Sáng 16-4, tại Trường Quân sự tỉnh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) tỉnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 khóa 88 năm 2018.

Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai mạc.

Tham gia khóa học có 65 học viên là trưởng, phó phòng, chức danh tương đương của các ban, ngành và đại biểu HĐND cấp huyện.

Trong thời gian 13 ngày (từ 15 đến 27-4), các học viên sẽ được nghiên cứu một số chuyên đề: Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP-AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ...

Ngoài ra, các học viên sẽ thảo luận các chuyên đề, viết bài thu hoạch, diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn và huấn luyện bắn súng K54 bài 1.

Đại tá Lê Mỹ Danh, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc lớp bồi dưỡng, Đại tá Lê Mỹ Danh, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị các học viên học tập nghiêm túc, tích cực thảo luận, trao đổi các chuyên đề; qua đó, nâng cao trình độ, nhận thức về công tác QP-AN, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.