Multimedia Đọc Báo in

Sắc Xuân biên cương

15:02, 05/02/2021
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, khi mọi người, mọi nhà sum vầy bên mâm cỗ gia đình thì nơi biên cương xa xôi, những người lính quân hàm xanh vẫn ngày đêm chắc tay súng bảo vệ an ninh biên giới của Tổ quốc.
 
Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, các đồn biên phòng trên biên giới đã và đang nâng cấp độ phòng, chống dịch ở mức cao nhất, thường trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường tuần tra kiểm soát, siết chặt đường mòn, lối mở, ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép qua biên giới. Các anh đã thầm lặng gác lại niềm vui đoàn viên, bởi với người lính Cụ Hồ, hạnh phúc lớn nhất là được góp sức để nhân dân có được cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc…
 
Một số hình ảnh PV Báo Đắk Lắk điện tử ghi nhận trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên tuyến biên giới của tỉnh:
 
1
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’leo (Bộ đội Biên phòng tỉnh) trên đường tuần tra biên giới.

 

image_6483441.JPG
Tại tất cả các đồn biên phòng, từ tuyến đường tuần tra biên giới đến các khe suối, rừng rậm, đường mòn, lối mở… đều in dấu giày của người lính mang quân hàm xanh. 

 

1
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê không quản ngày đêm tuần tra kiểm soát chặt chẽ biên giới.

 

Dù khó khăn, vất vả như thế nào đi nữa, lực lượng BĐBP vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng cấm qua biên giới, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Ròng rã gần 1 năm qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trên các tổ, chốt phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của tỉnh đã gác việc riêng, vì việc chung, tất cả đều đồng lòng bởi một niềm tin chiến thắng dịch bệnh, cho một ngày mai yên vui, thanh bình.

 

1
 Dù khó khăn, vất vả như thế nào đi nữa, lực lượng bộ đội biên phòng vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 

1
Khi không khí Xuân rộn ràng khắp mọi nơi, những người lính nơi biên cương cũng tranh thủ thời gian để trang trí lại doanh trại.

 

1
Tết ở nơi biên cương cũng có đầy đủ hoa mai, mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh kẹo, mứt, lương thực thực phẩm... để mọi người vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa vui Xuân, đón Tết.

 

1
Anh em, đồng đội quây quần gói bánh chưng xanh 

 

IMG_4394.JPG

Bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ở các tổ, chốt khi Tết đến, Xuân về.

 Lân Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.