Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang huyện Lắk làm theo lời Bác

09:45, 16/05/2021

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Chỉ thị 05) được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Lắk cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Cơn bão số 12 năm 2017 đã trôi qua nhiều năm, nhưng sức tàn phá, thiệt hại lớn vẫn là nỗi ám ảnh với người dân huyện Lắk. Giữa muôn vàn khó khăn ngày đó, bà con các xã Đắk Liêng, Đắk Phơi, thị trấn Liên Sơn như ấm lòng hơn nhờ sự chung tay giúp sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện nhà. Ngay khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, 2 ca nô, nhiều áo phao đến các khu vực bị cô lập để cùng các lực lượng phối hợp kịp thời vận chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Nước lũ rút, để lại cảnh vật bị tàn phá tan hoang, công việc của người lính thêm chồng chất, họ tỏa đi khắp các khu vực để cùng dân khắc phục hậu quả, phối hợp dọn vệ sinh các tuyến đường giao thông, chặt cây ngã đổ, thu gom nông sản bị trôi; lau dọn bàn ghế, phòng học, khuôn viên nhà trường…

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk cùng cấp ủy, chính quyền xã Đắk Phơi tặng quà cho học sinh nghèo.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk cùng cấp ủy, chính quyền xã Đắk Phơi tặng quà cho học sinh nghèo.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều việc làm mà cán bộ, đảng viên LLVT huyện Lắk đã hiện thực hóa theo Chỉ thị 05 trong thời gian qua. Thượng tá Phạm Tuấn Anh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho hay, ngay sau khi có Chỉ thị 05 và các văn bản của cấp trên, Đảng ủy Quân sự huyện đã triển khai thực hiện một cách đồng bộ trong lực lượng.

Để việc học tập và làm theo lời Bác đến gần hơn với mỗi cán bộ, đảng viên, LLVT huyện đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền. Ngoài tổ chức học tập, quán triệt thường xuyên, đơn vị còn đăng các tin, bài, hình ảnh trực quan về chủ đề học theo gương Bác; triển khai từng cá nhân xây dựng đăng ký phấn đấu rèn luyện bằng những việc làm cụ thể; tham gia các cuộc thi về tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do các cấp tổ chức…

 
“Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05, nhận thức của cấp ủy đảng các cấp và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong LLVT huyện ngày càng được nâng cao. Các đồng chí phát huy vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, từ đó, thực hiện ngày càng hiệu quả các khâu đột phá, góp phần xây dựng LLVT huyện nhà vững mạnh toàn diện”.
 
 Thượng tá Phạm Tuấn Anh,  Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk

Trên cơ sở kế hoạch, nội dung đã xác định, hằng tháng các cơ quan tiến hành sinh hoạt để tập thể tham gia đóng góp ý kiến và biểu dương thành tích của từng cán bộ, đảng viên. Ban Chính trị, cơ quan giúp việc của Đảng ủy Quân sự huyện thường xuyên hướng dẫn, định kỳ tổng hợp kết quả hoạt động của từng đơn vị, qua đó kịp thời phổ biến những cách làm hay, bổ sung nội dung còn thiếu sót để tạo thành nếp quen, giúp cán bộ, đảng viên chuyển biến nhận thức, hành động.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị, LLVT huyện luôn sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác dân vận. Chú trọng công tác xóa đói giảm nghèo, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đã quyên góp, ủng hộ trên 3,5 tấn gạo với số tiền trên 49 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình khó khăn; phối hợp với Cụm dân vận số 2 và các ban ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức trao tặng 14 con bò sinh sản cho các hộ nghèo.

Năm 2019, gia đình các anh Y Hiên Cil và anh Y Quen Triêk ở xã Đắk Phơi được Cụm dân vận số 2 tặng bò giống sinh sản. Các gia đình chịu khó học hỏi kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc bò, vệ sinh chuồng trại nên sau gần 2 năm, bò giống đã phát triển đàn, mang lại niềm vui lớn cho người chăn nuôi.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk cùng cấp ủy, chính quyền xã Đắk Phơi tặng quà cho học sinh nghèo.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk cùng cấp ủy, chính quyền xã Đắk Phơi tặng quà cho học sinh nghèo.

Chăm lo hậu phương quân đội, hằng năm, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Lắk thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 290, 142, 62, 49 của Chính phủ. Tuy địa bàn rộng, quá trình lập hồ sơ liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị, nhưng đơn vị đã triển khai đúng quy trình, nguyên tắc, đối tượng. Qua đó, tiếp nhận và thẩm định hàng trăm hồ sơ, tổ chức chi trả chế độ cho 841 đối tượng với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng.

Bảo Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.