Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng "Nhà Đồng đội"

18:14, 29/06/2021
Ngày 29-6, tại Tổ dân phố 6, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà Đồng đội” cho gia đình Thiếu tá QNCN Nguyễn Hồng Sơn (nhân viên quân y, Đồn Biên phòng Ia R’vê).
 
Căn nhà  có quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, diện tích sử dụng khoảng 120 m 2, tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng; trong đó, BĐBP tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của Bộ Quốc phòng, còn lại do gia đình vay mượn thêm.
 
1
Đại tá Đỗ Quang Thấm (thứ 3 từ phải qua), Phó Chính ủy, BĐBP tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà Đồng đội” cho gia đình Thiếu tá QNCN Nguyễn Hồng Sơn.
 
Được biết, gia đình Thiếu tá QNCN Nguyễn Hồng Sơn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, có 2 con nhỏ thường xuyên đau ốm phải đi chữa trị dài ngày tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, chi phí rất tốn kém.
 
Dân Hùng
 

(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.