Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo mô hình nuôi gà trên nền đệm lót sinh học

20:50, 29/11/2017

Trạm Khuyến nông TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân phường Tân An (Tp. Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức hội thảo mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học trên nền đệm lót lên men (đệm lót sinh học).

Mô hình được thực hiện tại gia đình bà Phạm Thị Hiệp và gia đình bà Nguyễn Thị Nụ (Tổ dân phố 10, phường Tân An).

a

Hội viên tham quan mô hình nuôi gà sử dụng tấm đệm lót sinh học tại nhà bà Phạm Thị Hiệp. 

Từ đầu tháng 8-2017, mỗi mô hình được Trạm Khuyến nông thành phố hỗ trợ 1,5 triệu đồng để làm đệm lót sinh học trên diện tích từ 40 m2 - 50 m2 cho đàn gà từ 50 – 70 con; được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn từ khâu xây dựng chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi, cách chăm sóc, nuôi dưỡng cho đến khâu làm vệ sinh, phòng chống dịch bệnh. Sau gần 4 tháng nuôi cho thấy, gà ít bị nhiễm dịch bệnh, lớn nhanh, đạt trọng lượng bình quân 1,7 – 1,9 kg/con, tỉ lệ sống đạt 98%, sau khi trừ chi phí cho lợi nhuận 3,5 triệu đồng/lứa. Ngoài ra, mô hình này không có mùi hôi, không ảnh hưởng đến môi trường và các hộ xung quanh.

Được biết, từ đầu năm đến nay Trạm Khuyến nông thành phố đã hỗ trợ 6 hộ trên địa bàn thành phố thực hiện mô hình đệm lót sinh học trong chăn nuôi. Sự thành công của những mô hình này sẽ tạo tiền đề để các hộ nông dân học hỏi và nhân rộng trong chăn nuôi theo hướng bền vững.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.