Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh phấn đấu đưa 700 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2015

21:21, 03/04/2015

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, trong năm 2015, toàn tỉnh phấn đấu đưa 700 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh tích cực chỉ đạo công tác xuất khẩu lao động; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về xuất khẩu lao động đến tận cơ sở; thành lập, củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc xác nhận các giấy tờ, thủ tục trước khi đi làm việc ở nước ngoài; tham mưu cho UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực vận động gia đình có người thân đi làm việc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc về nước và về nước đúng thời hạn.

3
Ông Y Gua Byă (bên phải), Trưởng buôn Ea H'Luk (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) thăm hỏi gia đình có người thân đi xuất khẩu lao động

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tư vấn, tuyển dụng, thông tin thị trường lao động, chi phí phải nộp trước khi đi xuất khẩu lao động… của các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động được Sở LĐTBXH giới thiệu đến các địa phương; thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân cảnh giác với các hình thức lừa đảo người lao động trong xuất khẩu lao động.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.