Multimedia Đọc Báo in

Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

05:13, 06/03/2012

Anh Lương Văn Ửng, chị Hoàng Thị Tích đều là người dân tộc Nùng, quê gốc Cao Bằng. Năm 1990, anh chị vào Dak Lak lập nghiệp, ở tại thôn 8, xã Tân Hòa (Buôn Đôn).

Năm 2007, chị Tích phát hiện mình bị bệnh u mỡ dưới da. Chị đã phải thực hiện phẫu thuật 1 lần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một lần tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tốn kém khá nhiều tiền bạc nhưng bệnh tình vẫn không khỏi. Tháng 7-2010, chị Tích xuống Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thu vú. Cũng từ đó, hằng tháng, anh Ửng lại phải đưa vợ xuống Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để điều trị bằng phương pháp xạ trị. Mỗi lần điều trị anh chị phải ở lại bệnh viện một tuần, cũng có khi gần một tháng. Chi phí cho mỗi lần đi lại, ăn ở, mua thuốc điều trị cũng mất từ 3 đến 4 triệu đồng.

Cũng vì điều trị tốn kém như vậy nên hiện nay hoàn cảnh gia đình anh chị rất khó khăn. Bao nhiêu đất đai, tài sản quý giá của gia đình đều đã phải bán để điều trị bệnh cho chị Tích. Tài sản quý giá nhất của gia đình hiện nay chỉ là chiếc ti vi đã cũ và 2 chiếc xe đạp. Cuộc sống của anh Ửng, chị Tích và 5 đứa con chỉ trông chờ vào 6 sào ruộng. Anh Ửng phải đi làm thuê, làm mướn để có tiền chữa bệnh cho vợ, nhưng vì liên tục phải xuống TP. Hồ Chí Minh để chăm sóc vợ nên tiền công thu được cũng chẳng đáng bao nhiêu. Căn nhà anh chị làm từ lâu nay đã xiêu vẹo nhưng vẫn không có tiền để sửa chữa.

Mỗi lần đi điều trị là anh chị lại phải chạy vạy để vay tiền. Không có nhiều tiền nên mỗi lần điều trị tại TP. Hồ Chí Minh, anh chị không dám thuê nhà trọ, hằng đêm chị phải ngủ ở ghế đá, hành lang trong bệnh viện; ăn uống cũng chủ yếu là nhờ những suất cơm chay từ thiện của các nhà chùa mang đến.

Vợ chồng anh Lương Văn Ửng, chị Hoàng Thị Tích ở thôn 8, xã Tân Hòa (Buôn Đôn) đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để gia đình tiếp tục có tiền chữa bệnh, nuôi hy vọng sống cho chị Tích.

Quốc An

 


Ý kiến bạn đọc