Multimedia Đọc Báo in

Người gắn bó với hoạt động công đoàn và phong trào công nhân

11:45, 20/08/2010

Đó là chị Vũ Thị Tung, người liên tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện M’Drak 5 khóa.

Nhiệt huyết với công việc là tính cách của cô gái quê Nghệ An ngay từ khi còn rất trẻ. 17 tuổi, chị xung phong đi bộ đội, vượt đường Trường Sơn vào Dak Lak nhận nhiệm vụ. Sau 5 năm gắn bó với quân đội, năm 1980 chị Tung chuyển ngành về công tác tại Huyện ủy M’Drak. Trải qua nhiều công việc khác nhau, năm 1987, chị được điều động về Liên hiệp công đoàn huyện M’Drak và gắn bó với đơn vị suốt đến nay. Công việc mới khá vất vả nhưng đã thỏa sức để chị thực hiện những hoạt động phong trào đã trót đam mê, mà theo cách nói dí dỏm của chị đã  “bấu chặt” vào mình không thể dứt ra được. Như cánh chim đầu đàn không mệt mỏi, chị dẫn dắt hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện M’Drak dần đi vào nền nếp, trở thành một trong những đơn vị vững mạnh xuất sắc.

Chị Vũ Thị Tung (thứ nhất từ trái sang) cùng các đại biểu tỉnh ta tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII và tổng kết phong trào thi đua Giỏi việc nước - đảm việc nhà lần thứ IV.
Chị Vũ Thị Tung (thứ nhất từ trái sang) cùng các đại biểu tỉnh ta tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII và tổng kết phong trào thi đua Giỏi việc nước - đảm việc nhà lần thứ IV.

Gắn bó với hoạt động công đoàn hơn 23 năm với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, chị đã có những quyết định táo bạo để xây dựng tổ chức công đoàn xứng đáng trở thành chỗ dựa tin cậy của giai cấp công nhân và người lao động. Năm 2000, nhận thấy đời sống của bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn còn khó khăn, chị chủ động xây dựng kế hoạch ký kết chương trình kết nghĩa giữa tổ chức công đoàn cơ sở với các buôn. Sau gần 1 năm thử nghiệm, thấy mô hình kết nghĩa đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến lớn trong nhận thức của bà con chị đã mạnh dạn nhân rộng ở 39 buôn trong huyện. Mô hình này đã được tỉnh chọn làm điểm và nhân rộng trong toàn tỉnh. Hay như Cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” mới được triển khai chưa đầy 3 năm, nhưng đã có 18 gia đình CNVCLĐ khó khăn về chỗ ở được hỗ trợ kinh phí làm nhà. Không chỉ kêu gọi bằng văn bản, chị Tung đã trực tiếp đến từng CĐCS  vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Bình quân mỗi năm Quỹ huy động được từ 80 - 110 triệu đồng. Việc vận động các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn thành lập tổ chức CĐ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng qua cách tuyên truyền, giải thích thấu tình đạt lý của chị đã có 4 đơn vị thành lập tổ chức CĐ, với hơn 1.100 đoàn viên.

Với những thành tích trên, Liên đoàn Lao động huyện M’Drak liên tục nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Tổng Liên đoàn Lao động  Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2006 về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn. Hiện tại, Liên đoàn Lao động huyện đang tiếp tục đề nghị Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2009. Riêng bản thân chị Tung nhiều lần được Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, được tặng nhiều Huy chương vì sự nghiệp của các ngành. Mới đây, chị vinh dự là một trong 4 đại biểu nữ tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII và tổng kết phong trào thi đua Giỏi việc nước - đảm việc nhà lần thứ IV do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Ở tuổi 52, chị Tung vẫn rất hăng say với hoạt động công đoàn và phong trào công nhân. Niềm vui, sự động viên lớn nhất của chị chính là sự tin yêu, tín nhiệm của rất nhiều công nhân và người lao động.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc