Multimedia Đọc Báo in

Người chiến sĩ luôn hết mình vì công việc

09:50, 04/01/2011

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Trần Văn Hiếu đã tình nguyện đăng ký nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ tại Tiểu đoàn 303 thuộc Trung đoàn 584. Sau 3 tháng tân binh, anh nhận nhiệm vụ tại Đại đội Thông tin, nhưng với bằng Trung cấp xây dựng, sau đó anh đã được chuyển sang công tác tại Đại đội Công binh để phù hợp với chuyên ngành đã học.

Khi mới vào quân ngũ, anh Hiếu có suy nghĩ đơn giản là  phục vụ trong quân đội một thời gian, rồi sau đó trở về làm việc tại địa phương. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn trong quân đội, anh thấy môi trường quân đội là nơi để tuổi trẻ tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nhân cách và anh đã quyết định gắn bó với quân đội, phấn đấu lên chuyên nghiệp. Từ đó, với quyết tâm và học hỏi không ngừng từ những đồng chí đi trước, anh Hiếu đã trở thành sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 2004, anh được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam, đây vừa là niềm vinh dự, niềm tự hào, vừa là động lực giúp anh vượt qua khó khăn và phấn đấu phục vụ lâu dài trong quân đội.

Thiếu úy Trần Văn Hiếu (bìa phải)
Thiếu úy Trần Văn Hiếu (bìa phải)

Trong đơn vị, anh Hiếu luôn tuân thủ nghiêm túc kỷ luật, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Xác định cần học tập và làm theo Bác Hồ từ những việc nhỏ, anh đã cùng với Chỉ huy Đại đội nghiên cứu Nghị quyết của Chi bộ, Chi đoàn để cụ thể hóa thành từng hoạt động đưa đến từng chiến sĩ trong đơn vị. Với nhiệm vụ được giao là Ủy viên Ban chấp hành chi Đoàn, anh luôn gương mẫu, sâu sát, gần gũi với những đồng chí mới nhập ngũ, chỉ dẫn tận tình để họ có thể sớm thích ứng với công việc của đơn vị. Do đặc thù của đơn vị là thường xuyên phải thi công các công trình phòng thủ, công trình chiến đấu, tháo gỡ, xử lý vật liệu nổ; tham gia phòng chống, ứng cứu bão lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh và cơ động các nhiệm vụ khác nên khối lượng công việc rất nhiều. Với tính chất nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, phức tạp nên khi thi công công trình đòi hỏi người chiến sĩ phải thận trọng, cố gắng hết sức để vừa bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng, vừa bảo đảm an toàn về người và trang bị. Với vai trò là Tiểu đội trưởng, Thiếu úy Trần Văn Hiếu luôn  truyền đạt cho anh em trong đơn vị những nội dung công việc hằng ngày, đồng thời động viên, chỉ bảo tận tình cho những đồng chí mới để từ đó giúp anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành chi Đoàn Đại đội Công binh, Thiếu úy Trần Văn Hiếu cùng với Ban chỉ huy Đại đội triển khai Cuộc vận động “Thanh niên quân đội học tập và làm theo lời Bác” và các phong trào “Thanh niên quân đội thi đua, rèn đức, luyện tài, xung kích sáng tạo, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”,... với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo gắn với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Với nhiều thành tích xuất sắc trong 7 năm công tác trong quân đội, thiếu úy Trần Văn Hiếu đã được tặng thưởng nhiều giấy khen. Mới đây nhất, anh đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ngô Công Dũng

 


Ý kiến bạn đọc