Multimedia Đọc Báo in

Người chỉ huy tận tâm với công việc

08:59, 16/12/2011

Trong những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Tiêu (Cư Kuin) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện. Đạt được kết quả đó có vai trò đóng góp Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Võ Huy Liệu. Anh là một trong những đại biểu được chọn báo cáo điển hình trong Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2008 - 2011.

Xác định nhiệm vụ quân sự, quốc phòng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được đẩy mạnh trên cơ sở thực tế của địa phương, với cương vị được giao, Võ Huy Liệu luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình là tích cực, chủ động, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xây dựng Nghị quyết, Kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện kịp thời nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Để hoàn thanh những nhiệm vụ đó, anh chú trọng trước hết đến việc xây dựng mối đoàn kết, thống nhất nội bộ, xây dựng công tác Đảng, công tác chính trị cho từng nhiệm vụ; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn; phát động công tác thi đua, khen thưởng trong lực lượng vũ trang ở cơ sở nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng rộng khắp và có chiều sâu. Bên cạnh đó, anh đã tham gia tích cực công tác vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bản thân anh luôn ý thức rèn luyện kỷ luật nghiêm, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, xây dựng mối đoàn kết trong cơ quan với nhân dân. Bên cạnh đó, Chỉ huy trưởng Võ Huy Liệu còn vận dụng linh hoạt các kiến thức mình tiếp thu được vào quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, sáng tạo và phát triển phù hợp với điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương; tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác Đảng, công tác chính trị. Trong lực lượng vũ trang, với phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, anh luôn đổi mới tác phong công tác, phương pháp tổ chức, nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng vũ trang xã nhà. Với nhiều cách làm mới, ý tưởng hay nên anh luôn được đánh giá hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiêu biểu là việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện quân sự, diễn tập, giáo dục chính trị tư tưởng.

Không những tận tâm với nhiệm vụ được giao, anh còn là một tấm gương sáng về ý chí tự lực tự cường, lòng trung thực, nếp sống giản dị, khiêm tốn, ý thức trách nhiệm cao đối với công việc, yêu thương đồng chí, đồng đội, được cán bộ, chiến sĩ mến phục. Từ năm 2009 đến nay, Võ Huy Liệu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng giấy khen, được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc