Multimedia Đọc Báo in

Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nuôi con khôn lớn

09:24, 13/05/2015
Chị Hoàng Thị Kim Lâm, trú tại thôn 10, xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) được người dân địa phương khâm phục bởi sự cần cù, chịu khó, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để nuôi dạy con cái trưởng thành.
Chị Hoàng Thị Kim Lâm trong vườn rau xanh của gia đình.
Chị Hoàng Thị Kim Lâm trong vườn rau xanh của gia đình.

Năm 1994, vợ chồng chị Lâm rời Quảng Nam vào lập nghiệp tại thôn 10, xã Khuê Ngọc Điền. Sinh sống ở quê hương mới chưa được bao lâu thì chồng chị Lâm qua đời bởi căn bệnh ung thư quái ác, để lại cho chị người mẹ già cùng ba đứa con thơ dại. Những ngày đầu, chị hụt hẫng, chán nản, bi quan, muốn buông xuôi tất cả, nhưng nghĩ đến tương lai các con cùng với sự động viên của mẹ già và bà con hàng xóm, chị quyết tâm vượt lên nỗi đau bằng cách tập trung vào công việc. Chị bươn chải nhiều nghề kiếm tiền nuôi gia đình như làm bánh tráng, chăn nuôi lợn, trồng rau xanh. Với sự chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, vườn rau của chị luôn phát triển tốt với đầy đủ các loại rau từ cải cay, xà lách, hành ngò… Bên cạnh đó, mỗi năm chị xuất chuồng 3 đợt và mỗi đợt từ 35-40 con lợn thịt. Vừa trồng rau xanh, chăn nuôi, đêm đến chị lại tranh thủ làm thêm nghề bánh tráng bán ở nhà và trong những phiên chợ. Do có kỹ thuật làm bánh và hợp với khẩu vị địa phương nên lò bánh của nhà chị lúc nào cũng đông khách. Hiện nay, mỗi năm gia đình chị thu nhập từ 80-100 triệu đồng.

Dù bận rộn với việc mưu sinh nhưng chị Lâm vẫn dành thời gian chăm lo, bảo ban con cái học hành. Không phụ tấm lòng của mẹ, các con chị đều chăm ngoan, học giỏi. Con trai đầu hiện là chủ một ga-ra sửa chữa ô tô tại TP. Buôn Ma Thuột; người con gái thứ hai đang học năm thứ ba khoa Sư phạm chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Tây Nguyên; cô con gái út là học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (huyện Krông Bông). Con cái trưởng thành là thành quả mà chị Lâm mong đợi nhất và cũng là nguồn động viên lớn nhất để chị vượt qua những tháng ngày khổ cực.

Trung Thu


Ý kiến bạn đọc